Vòng loại Euro 2016: Hà Lan bại trên sân của CH Séc

Thứ Tư, 10/09/2014, 13:11

Rạng sáng nay (10/9), các trận đấu thuộc loạt trận đầu tiên vòng loại Euro 2016 đã tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ Châu Âu. Sự chú ý của người hâm mộ dồn vào trận đấu tại Bảng A nơi có cuộc đụng độ của 2 đội tuyển rất mạnh là Séc và Hà Lan.

Các cầu thủ ĐT Séc là những người chơi tốt hơn ngay từ đầu trận, họ được chơi trên sân nhà và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành ĐT Hà Lan. Vào phút 21, Borek Dockal đã có pha dứt điểm đẹp mắt để đưa CH Séc vươn lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỷ số khép lại Hiệp 1 trận đấu.

Dù bị dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ ĐT Hà Lan không hề mất tâm lí thi đấu, thầy trò HLV Hiddink lại chơi tốt hơn ở những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Phút 55 nhận được quả tạt bóng thuận lợi từ Daley Blind, trung vệ Stefan de Vrij đã có cú đánh đầu chuẩn xác quân bình tỷ số cho Hà Lan.

Tuy nhiên, những cố gắng đưa bóng vào lưới thủ thành Petr Cech của các cầu thủ Hà Lan đều thất bại sau đó. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, lợi dụng pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Cillesen và cầu thủ Janmaat bên phía Hà Lan, tuyển thủ Pilar của ĐT Séc đã có bàn thắng đễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 nhưng cực kỳ quan trọng để đem về 3 điểm cho CH Séc.

ĐT Séc giành chiến thắng trong loạt trận đầu vòng loại Euro 2016 (BBC).

Một trận đấu khác cũng thuộc Bảng A giữa Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ, chiến thắng đã thuộc về Iceland với tỉ số 3-0, qua đó chiếm ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu giữa Andorra gặp xứ Wales, Gareth Bale đã lập công với 2 bàn thắng ở phút 22 và 81 để đem về chiến thắng đầu tiên cho ĐT xứ Wales trên con đường chinh phục vòng loại Euro 2016.

Minh Long (tổng hợp)
.
.
.