Viettel 2-1 Than Quảng Ninh: Dấu hiệu hồi sinh

Thứ Sáu, 16/04/2021, 22:31
Đội bóng đất mỏ tiếp tục trắng tay trong trận thứ 2 liên tiếp làm khách tại sân Hàng Đẫy vào tối nay (16/4) nhưng đã cho thấy những dấu hiệu tích cực sau khi cơn khủng hoảng mang tên nợ lương được giải quyết phần nào.


Phải làm khách trước các nhà đương kim vô địch vốn cũng cực kỳ "khát điểm" để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương là Viettel, Than Quảng Ninh sớm nhận bất lợi khi trung vệ Duy Khánh vô tình "đốt lưới nhà" ngay phút thứ 4 trong tình huống ngăn cản đường căng ngang của Trọng Hoàng.

Viettel tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy.

Dù vậy đội bóng đất mỏ không tỏ ra ngao ngán và "buông xuôi" như khi gặp Hà Nội FC trước đó, họ nhanh chóng xốc lại tinh thần và tổ chức những đợt hãm thành về phía cầu môn của Viettel. Thủ thành Nguyên Mạnh có lẽ trước trận đấu không nghĩ mình sẽ có một ngày làm việc vất vả đến thế trước đại diện vùng đông bắc.

Thế trận tấn công của Than Quảng Ninh chỉ "nguội bớt" sau pha lập công của Caique ở phút 37. Khi nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản "thua thảm" như trận đấu trước đó sẽ được lập lại với các vị khách thì các học trò của HLV Hoàng Thọ lại vùng dậy cực kỳ mạnh mẽ sau giờ nghỉ để tạo ra 45 phút hiệp 2 đầy sôi động. Ngay phút 47, Eydison thắp lại hy vọng có điểm cho đội bóng đất mỏ với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tiền lương được nhiều người cho là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng đất mỏ thua tan nát 0-4 trước một đại diện Thủ Đô ở vòng trước là Hà Nội FC. Hôm nay kịch bản ấy tưởng như đã lặp lại khi Viettel có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Sau bàn thắng đó thế trận trên sân chuyển biến theo chiều hướng tích cực khi Than Quảng Ninh dồn mọi sức lực còn lại nhằm nuôi hy vọng giành điểm, ngược lại Viettel không còn chơi cầm chừng mà sẵn sàng chấp nhận thế trận đôi công để tìm kiếm bàn thắng thứ 3.

 Cũng chính vì thế mà thủ thành Hoài Anh có một hiệp đấu vất vả khi liên tục bị các chân sút áo đỏ thử tài tuy nhiên người gác đền mang áo số 13 đã hoàn thành nhiệm vụ khi giữ sạch mảnh lưới trong hiệp 2 tương tự như người đồng nghiệp Nguyên Mạnh bên kia chiến tuyến.

Than Quảng Ninh hôm nay lại bất ngờ cho thấy những dấu hiệu tích cực. Ngay sau khi nhận bàn thua đội bóng đất mỏ bắt đầu triển khai thế trận tấn công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 giành cho Viettel, các nhà đương kim vô địch giờ đây đã cân bằng điểm số với HAGL và tiếp tục đốt nóng cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Than Quảng Ninh dù thua nhưng đã cho thấy những dấu hiệu tích cực sau những lùm xùm của cuộc khủng hoảng nợ lượng tại đội bóng này.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, đội bóng vùng đông bắc liên tục tạo ra những sóng gió trước khung thành Nguyên Mạnh.
Ngược lại Viettel với lợi thế dẫn trước chấp nhận "nhường" thế chủ động cho đội khách chơi chậm và rình rập đợi cơ hội phản công. Trong một tình huống phản công như thế đội bóng áo đỏ đã có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 37
Những tưởng đó đã là dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội khách nhưng họ bất ngờ trở lại mạnh mẽ vào hiệp 2.
Và đội bóng đất mỏ đã chấm dứt 406 phút chính thức liên tiếp giữ sạch lưới của thủ môn Nguyên Mạnh với bàn rút ngắn tỷ số ở đầu hiệp 2.
Hai đội sử dụng lối đá đôi công ăn miếng trả miếng liên tục. Trong khi Trần Nguyên Mạnh có không ít pha cứu thua cho Viettel thì ở phía ngược lại hàng thủ của Than Quảng Ninh cũng phải làm việc rất vất vả để chống đỡ các đợt tấn công của đội chủ nhà.
Trong ảnh Trọng Hoàng của Viettel tiếc nuối sau pha bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Than Quảng Ninh.
Chung cuộc Viettel giành chiến thắng 2-1 để cân bằng điểm số với HAGL, tuy nhiên Than Quảng Ninh dường như cũng  có những dấu hiệu tích cực đặc biệt là về tinh thần thi đấu.
Bình Nguyễn - Phong Sơn
.
.
.