Việt Nam - Indonesia 2-2: Hoà trong nuối tiếc

Thứ Bảy, 22/11/2014, 21:31
Chơi trên cơ đối thủ và đã hai lần vươn lên dẫn trước nhưng sai lầm tại hàng thủ các tuyển thủ Việt Nam đã buộc phải chia điểm với Indonesia.

Trận "chung kết bảng A" của AFF Cup 2014 diễn ra nóng đúng như mong đợi. Chỉ cần 11 phút để cầu trường Mỹ Đình nổ tung. Cú đệm bóng trong vòng cấm của Quế Ngọc Hải làm tung lưới Indonesia. Điều đặc biệt ở chỗ người đưa bóng giúp Ngọc Hải thuận lợi ghi bàn lại là tiền đạo đội bạn.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ áo đỏ tràn lên tấn công. Đấu pháp mới của HLV Miura được các học trò triển khai nhuần nhuyễn, khu trung tuyến trở thành nơi các bóng áo đỏ luôn xuất hiện dày đặc, rồi từ đó những mũi tấn công của Việt Nam luôn làm khổ hàng thủ đội khách.

Tuy nhiên chính vào lúc đang hừng hực khí thế tấn công, Việt Nam lại phải chịu bàn thua. Một tình huống phản công gần như duy nhất của đội khách đã thành bàn, Tiến Thành đánh đầu chuyền về quá nhẹ tạo thời cơ cho Zamrun lập công. Sơ hở của hàng thủ đã khiến Việt Nam phải trả giá.

Hàng công chơi đầy cố gắng. Ảnh: VNE.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà. Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng. Một loạt các các cơ hội được tạo ra nhưng vẫn không giúp đội bóng áo đỏ có được bàn thắng thứ 2, chính trong thời điểm bế tắc đó thì Công Vinh đã lên tiếng. Tiền đạo xứ Nghệ là nhân tố bất ngờ mà vị HLV người Nhật để giành đến hiệp 2 mới tung vào sân và người hùng của Việt Nam tại AFF Cup 2008 đã lên tiếng bằng bàn thắng đẳng cấp vào phút 55. CV9 bật nhả với Văn Quyết bên cánh trái và tung cú quất chân quyết đoán ngay ở rìa vòng 16m50 làm tung lưới Indonesia.

Những tưởng 3 điểm sẽ ở lại sân Mỹ Đình nhưng khi trận đấu bước vào 10 phút cuối thì một lần nữa hàng thủ của Việt Nam lại khiến công sức của các đồng đội tuyến trên trôi theo dòng nước. Pha bắt bóng "cẩu thả" của Nguyên Mạnh sau cú sút của Samsuil khiến trận đấu trở lại thế cân bằng. Trong tình huống này các hậu vệ của Việt Nam cũng mắc lỗi khi để tiền đạo Indonesia thoải mái tung hoành trong khu 16m50. Bi kịch "Công làm thủ phá" một lần nữa tái diễn

...nhưng những sai lầm nơi hàng thủ đã làm hỏng tất cả. Ảnh: VNE.

Trận đấu sau đó chứng kiến các nỗ lực của hàng công áo đỏ trong cú đá phạt cuối trận gần như toàn bộ đội hình Việt Nam đã ở bên phần sân Indonesia nhưng cũng thể nào chọc thủng bức tường áo trắng.

Trận hoà này khiến Việt Nam không thể có được ngôi đầu bảng A bởi trước đó Philippine đã đánh bại đội tuyển Lào với tỉ số 4-1. Cục diện bảng A chỉ được quyết định sau lượt đấu kế tiếp

Bình Nguyễn
.
.
.