Vì sao tân giám đốc kĩ thuật người Nhật Bản của VFF chưa sang Việt Nam?

Thứ Hai, 15/06/2020, 18:08
Chuyên gia Nhật Bản người sẽ thay thế ông Jurgen Gede trở thành Giám đốc Kĩ thuật (GĐKT) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ ngày 1/7 hiện vẫn chưa có mặt ở Việt Nam.

Về vấn đề này Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đã chia sẻ với phóng viên vào ngày 15/6. Theo ông Lê Hoài Anh, vị chuyên gia này phải chuẩn bị các loại giấy tờ với cơ quan hữu trách của Nhật Bản. Theo ông Lê Hoài Anh đây là các loại giấy tờ cần thiết để vị chuyên gia này sang Việt Nam làm việc và đã được hoàn thành vào ngày 14/6 vừa qua.

Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh.

Tổng thư ký VFF cũng cho biết Liên đoàn đã nhận được sự cho phép của Ban phòng chống dịch COVID-19 về trường hợp của vị chuyên gia này tất nhiên tân GĐKT của VFF vẫn phải cách ly 14 ngày như quy định khi tới Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh từ chối tiết lộ danh tính vị GĐKT mới người Nhật Bản nhưng theo nhiều nguồn tin người đó là ông Yusuke Adachi giảng viên cao cấp của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 

Vị chuyên gia người Nhật Bản là gương mặt khá quen thuộc với nhiều HLV Việt Nam đương thời như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng...khi làm giảng viên khóa học AFC Pro do AFC tổ chức tại Việt Nam trong suốt 26 tháng.

Ông Yusuke Adachi (trái) và Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn. Vị chuyên gia người Nhật Bản là  "gương mặt quen thuộc" với bóng đá Việt Nam nhiều năm vừa qua. Ảnh: VFF.

Hợp đồng của ông Yusuke Adachi với VFF sẽ kéo dài 5 năm. Mức lương của vị chuyên gia Nhật Bản này được cho là vào khoảng 20.000 USD. GĐKT của VFF nhiều khả năng sẽ trở thành "hàng xóm" của HLV Park Hang-seo khi được bố trí chỗ ở trong  Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam thuộc khuôn viên Trụ sở VFF (Hà Nội)

Nguyễn Bình
.
.
.