Vé trận Man City - Việt Nam: Vé không sốt vẫn... chen nhau

Thứ Hai, 20/07/2015, 08:41
Do Man City có lượng fan ít tại Việt Nam, cộng với việc giá quá cao, vé trận giao hữu vào ngày 27/7 không sốt. Lúc cao điểm nhất hôm qua, chỉ có khoảng 2.000 người tới xếp hàng mua, ít hơn nhiều so với khi Arsenal sang du đấu năm 2013, thậm chí không sánh được với giải U19 Đông Nam Á cách đây một năm.


Ngồi bên hàng rào sắt chờ tới lượt vào mua vé, anh Lò Văn Dương vừa nhai vội chiếc bánh mì, vừa rôm rả kể chuyện Man City, đội bóng mà anh yêu mến. Người đàn ông quê Thanh Hoá nhưng đang làm công nhân ở Hà Nội bảo, anh mang theo ba chiếc bánh mì, một chiếc áo mưa và một chiếc quạt sạc điện, nằm ngủ ở Mỹ Đình từ 23h, bởi sợ đến xếp hàng muộn sẽ không thể mua được vé.

Lo ngại của anh Dương không phải là không có lý khi BTC chỉ bán trực tiếp 10.000 vé cho CĐV tại SVĐ Mỹ Đình. Người hâm mộ hẳn vẫn chưa quên năm 2013, hàng ngàn người xếp hàng từ đêm hôm trước nhưng vẫn không thể mua được tấm vé xem ĐT Việt Nam đá với Arsenal, dù số lượng vé bán ra lên tới gần 30.000.

Tuy nhiên, trái với lo ngại của anh Dương và nhiều người khác, đã không có cảnh sốt vé diễn ra.

Sáng qua, lúc cao điểm cũng chỉ có khoảng 2.000 người hâm mộ xếp hàng vào mua vé. Trong số này, phần đông lại là dân phe vé và những người được thuê đi mua. Do BTC quy định mỗi người chỉ được mua hai cặp nên dân phe nhờ người lao động, học sinh, sinh viên ra mua vé với công là 50.000 đồng/vé.

Chen nhau mua vé. Ảnh: N.A

Điều đặc biệt là dù số lượng người đến xếp hàng không đông, cảnh chen lấn xô đẩy vẫn diễn ra. Lực lượng an ninh đã phải nhận không ít lời khiếu nại về chuyện những người đến sau chen hàng hoặc lập hàng mới để lao vào trước.

“Tôi thuộc nhóm người xếp hàng đầu tiên ở sân Mỹ Đình nhưng giờ bị đẩy xuống tới tận giữa. Bọn họ chen ghê quá, tôi già chen không lại”, ông Đặng Văn Cảnh vừa nói, vừa uống chai nước được một chiến sĩ Công an biếu vì thương ông già cả, đứng nắng vất vả.

Ông Cảnh bắt xe từ Mỹ Lộc (Nam Định) lên Hà Nội chiều 18/7, ngủ tối tại nhà đứa cháu đang trọ học ở Mỹ Đình, 3h sáng ra xếp hàng. Ông bảo mình buồn vì bị tụt lại phía sau nhưng vui vì đứa cháu mê Man City giỏi len lỏi, đã vào tới sát chỗ mua vé.

Đến khoảng 10h30 sáng, số lượng người xếp hàng chỉ còn vài trăm. Gần 100 cảnh sát, nhân viên an ninh được bố trí làm nhiệm vụ bảo vệ việc bán vé “bất ngờ” khi công việc nhàn và có thể kết thúc sớm hơn dự kiến. Khi được hỏi, họ cười bảo đây là lần số lượng người xếp hàng mua vé “ít kỷ lục” nếu đem so với khi Arsenal sang năm 2013, hay giải U19 Đông Nam Á năm 2014.

Theo chia sẻ của lãnh đạo VFF, số lượng đơn vị đặt mua vé qua đường công văn cũng ít hơn rất nhiều so với trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Arsenal cách đây 2 năm. Vì vậy, số lượng vé mỗi đơn vị được nhận cũng nhiều hơn, không còn rơi vào cảnh đăng ký gần trăm nhưng được nhận vài vé.

Lý giải về việc ít người mua vé, người hâm mộ cho rằng do giá quá cao. “Tôi yêu bóng đá thật nhưng cũng phải tính toán kỹ mới mua. Mua một đôi khán đài C, D, giá thấp nhất cũng 1,2 triệu, bằng với mấy tạ thóc”, ông Đặng Văn Cảnh chia sẻ. Người đàn ông đến từ Nam Định bảo, dân thành phố giàu hơn, nhưng để bỏ ra vài triệu bạc xem một trận giao hữu trong thời buổi này thì cũng vẫn phải so đo tính toán như thường.

Trong khi đó, phía VFF lại cho rằng không có chuyện ế vé vì giá cao.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh nói: “Người hâm mộ đến mua ít không có nghĩa là ế vé. Tôi cho rằng, mức giá mà BTC đưa ra là phù hợp, sát thực tế, làm cho những người thực sự có nhu cầu thưởng thức trận đấu mới đến xem. Trước đây, thường chúng ta đưa ra mức vé thấp hơn giá trị thực, dân phe lao vào “ôm”, đẩy giá lên rất cao”.

Vé trận tuyển Việt Nam và Man City có 4 mệnh giá là 600.000 đồng, 1.000.000 đồng, 1.500.000 đồng và 1.800.000 đồng.

Chứng kiến cảnh ít người tới mua vé, dân phe cũng lập tức cắt giảm số lượng “ôm”. Thậm chí, nhiều tay buôn tranh thủ đẩy đi vợi ngay trong sáng qua với giá bán chênh lệch chỉ từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/vé.

ĐT Việt Nam chốt danh sách vào ngày 23/7

HLV Miura đã cắt ngắn nghỉ phép, trở lại Việt Nam vào ngày 14/7 để tới sân theo dõi V-League và hạng Nhất QG, chọn quân cho đội tuyển đá giao hữu với Man City. Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết, tối 23/7, ngay sau khi vòng 18 V-League 2015 khép lại, ông sẽ công bố danh sách ĐT Việt Nam.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Man City cam kết sẽ mang đội hình một sang Hà Nội. Tuy nhiên, chắc chắn á quân Premier League sẽ không có sự phục vụ của Aguero và Zabaleta, bộ đội vừa chinh chiến tại Copa America. Trong danh sách sơ bộ mà Man City gửi cho VFF có tên hai ngôi sao người Argentina nhưng thực tế họ đang được nghỉ phép. Hai cầu thủ này không có mặt khi Man City đá trận gặp Melbourne City tại Australia, điểm dừng chân của á quân Premier League trước khi đến Việt Nam.

N.A.

Nam Anh
.
.
.