U-22 Việt Nam “nẫng” Merdeka Cup từ tay chủ nhà

Chủ Nhật, 26/10/2008, 00:43
10h30 đêm qua (25/10), bóng đá Việt Nam lần thứ hai đoạt cúp Merdeka trên tay của chủ nhà Malaysia sau loạt đấu súng 11m nghẹt thở...

Thanh Bình gặp lại các đối thủ Malaysia góp phần tái hiện lịch sử 42 năm của bóng đá Việt Nam với Merdeka. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

Lần lượt Nhật Nam, Danh Ngọc, Công Huy, Đức Thiện, Văn Duyệt và Tiến Thành với gương mặt búng ra sữa rất thánh thiện nhưng đã dày dạn vượt qua áp lực tâm lý sút thành công sáu quả luân lưu như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

42 năm trước, thủ quân Tam Lang của đội tuyển miền Nam nghẹn ngào nâng chiếc cúp Merdeka đầu tiên của người Mã thì đêm qua, các hậu duệ của ông đã rơi nước mắt với chức vô địch trong mơ. Người lạc quan nhất cũng khó ai nghĩ các cầu thủ trẻ Việt Nam đã đoạt chiếc cúp lâu đời nhất Đông Nam Á ngay trên thánh địa Bukit Jalin của người Malaysia.

Những người hùng dưới 22 tuổi của Việt Nam đã đứng vững trước chủ nhà Malaysia sau 120 phút sóng gió và đã thắng ở loạt luân lưu định mệnh. Giới bóng đá đêm qua phải ngả mũ thán phục cái tinh thần chiến đấu ngoan cường của các học trò Mai Đức Chung đã cháy sáng trên vận động trường Bukit Jalin thật rực rỡ.

Ông Mai Đức Chung vẫn sắp đội hình 4-2-3-1 nhưng có khi phải đặt cả chiếc xe buýt vào cầu môn để chống trả lại những đợt tấn công dồn dập của Malaysia. Thế nhưng sự lăn xả rất liều lĩnh và tỉnh táo của đội khách đã khiến chủ nhà phải mệt mỏi. Càng nôn nóng săn tìm bàn thắng, người Malaysia càng bế tắc và nản lòng.

Người Malaysia đêm qua trên sân Bukit Jalin có thể không hồi hộp cho đội nhà phải thủng lưới nhưng lại rất lo lắng khi các chân sút áo vàng thật vô duyên trước hàng thủ trẻ trung của Việt Nam.

Đêm qua, thầy trò Mai Đức Chung đã viết nên trang sử vàng của lịch sử bóng đá Việt Nam!

Theo Công Tuấn (Pháp luật TP HCM)
.
.
.