Tuyển nữ Việt Nam: Thua vẫn ngẩng cao đầu

Thứ Sáu, 20/12/2013, 22:59
Chiến đấu bằng tất cả sức mình, bằng tất cả tinh thần thi đấu vì mầu cờ sắc áo, dù phải chịu thúc thủ trước Thái Lan nhưng các cô gái Việt Nam xứng đáng được ngơi khen sau trận đấu này.

Trước trận chung kết mọi so sánh đều nghiêng về phía Việt Nam, chúng ta có thành tích ấn tượng từ vòng bảng với việc ghi đến 12 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Các cô gái áo đỏ cũng có một trận bán kết dễ dàng hơn nhiều Thái Lan. Những ưu thế đó thể hiện rõ ràng trong cách nhập cuộc của tuyển nữ Việt Nam.

Các cô gái Việt Nam khởi đầu trận chung kết với một thế trận áp đảo, chọn lối đá nhuyễn, nhanh ít chạm, các cô gái áo đỏ liên tục gây sức ép lên đội Thái Lan. Đối phó với những đợt tấn công liên tục của Việt Nam, các cầu thủ Thái Lan tập trung phòng thủ với số đông ở sân nhà, một bức tường xanh được dựng lên trước khung thành của thủ môn Boonsing.

Với nền tảng kỹ thuật tốt hơn nên các cô gái áo đỏ thường xuyên buộc những cầu thủ Thái Lan phải phạm lỗi trong các pha tranh chấp tay đôi.

Áp lực liên tục mà Việt Nam tạo ra rốt cục có tác dụng, bóng đập vào xà ngang bật ra sau cú sút của đồng đội, Minh Nguyệt lợi dụng tình huống lộn xộn nhanh chân sút tung lưới Thái Lan.1-0 cho Việt Nam.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cô gái áo đỏ vẫn miệt mài tấn công tuy nhiên họ đã dính đòn chính lúc đang hưng phấn nhất. Lợi dụng sai lầm từ pha phá bóng hỏng của Nguyễn Thị Nga  Seesraum băng xuống sút tung lưới Kiều Trinh. Cầu thủ số 8 của Thái Lan trở thành người đầu tiên ghi bàn vào lưới Việt Nam kể từ đầu giải. 1-1 cho Thái Lan.

Bàn thắng gỡ hoà cho thấy khả năng chớp thời cơ và dứt điểm vô cùng tốt của các cô gái áo xanh. Đây cũng chính là nhược điểm đã tồn tại từ lâu của cả đội nam và đội nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam đã thua ngược trong trận chung kết lần này.

Sang đến hiệp hai, Thái Lan một lần nữa chứng minh khả năng chớp thời cơ của họ với bàn thắng từ rất sớm. Trong một pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng được phá ra và đến chân Maijaren, cầu thủ Thái Lan treo bóng vào góc xa khung thành. 2-1 cho Thái Lan.

Từ thời điểm đó, đội bóng áo xanh chủ động chơi thấp xuống, tập trung phòng ngự số đông. Chính cách phòng ngự có phần tiêu cực ấy lại phát huy tác dụng, thêm vào đó là khả năng dứt điểm của các cô gái áo đỏ trận hôm nay cũng không thật tốt đã giúp Thái Lan đạt được điều họ muốn.

Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 2, Việt Nam liên tục tung ra những đợt tấn công dồn ép đối thủ nhằm tìm bàn gỡ, và dù cho HLV Trần Vân Phát đã tung cả Huyền Như vào sân nhằm tăng sức mạnh cho hàng công nhưng đều vô vọng. Trong một ngày vô duyên, các cơ hội cứ trôi qua chân các cô gái áo đỏ.

Tinh thần chiến đấu rực lửa của các cô gái Việt Nam trong trận đấu này là điều đáng ghi nhận, họ đã nỗ lực hết sức nhưng có lẽ hôm nay thần may mắn đã mỉm cười với người Thái.  Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài người Hàn Quốc vang lên cũng chấm hết mọi hy vọng của các cầu thủ Việt Nam.

Kết thúc, một kết thúc làm vỡ nát nhiều con tim yêu bóng đá, yêu tuyển nữ Việt Nam, nhưng chúng ta phải chấp nhận. Dù sao tuyển nữ Việt Nam cũng đã chơi một trận rất hay, các cô gái áo đỏ cũng thể hiện một tình thần chiến đấu mà lâu lắm rồi chúng ta chưa thấy ở các đồng nghiệp nam

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.