Truy thu thuế thu nhập DN đối với BV Thể thao Việt Nam

Chủ Nhật, 12/06/2011, 11:13
Ngày 11/6, theo nguồn tin Báo CAND trước đó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội đã ra quyết định xử lý vi phạm pháp luật về thuế đối với Bệnh viện Thể thao Việt Nam (có địa chỉ tại xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội). Đồng thời truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với bệnh viện này.

Theo kết luận của Thanh tra Cục Thuế, từ năm 2002 đến 2005, Trung tâm Y học thể thao (nay là Bệnh viện Thể thao Việt Nam) không đăng ký cấp mã số thuế, không thực hiện kê khai, tính thuế, nộp thuế là vi phạm luật thuế thu nhập doanh nghiệp, không mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, bệnh viện đã xuất trình sổ quỹ tiền mặt, phiếu thu tiền mặt, phiếu chi tiền mặt để theo dõi tình hình thu chi phục vụ cho việc khám sức khỏe cho người lao động đi xuất khẩu. Mức thu từ 280 đến 350 ngàn đồng/người, tất cả đều có phiếu thu và chữ ký của người nộp tiền đã được nhập vào sổ quỹ tiền mặt… nhưng không nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Như vậy, từ năm 2002 đến 2005, tổng số tiền thuế phải truy thu của Bệnh viện Thể thao Việt Nam là hơn 121 triệu đồng, số tiền thuế này phải nộp vào tài khoản tạm giữ của Cục Thuế Hà Nội

Đào Minh Khoa
.
.
.