Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền: "Chúng tôi làm việc minh bạch"

Thứ Ba, 28/07/2020, 17:12
Đó là trả lời của ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khi được hỏi về công tác phân công "người cầm còi" tại V.league vào chiều 28/7.

Trong phần đã qua của mùa giải liên tiếp xuất hiện những tình huống sai sót của trọng tài. Gần đây nhất là những sai lầm của trọng tài Văn Trọng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP HCM trong việc bỏ qua ít nhất một tình huống có thể đem tới quả phạt đền cho đội chủ sân thống nhất. Cũng vì những sai sót liên tục này khiến nảy sinh không ít những ý kiến kêu ca từ nhiều CLB tại V.league, thậm chí có đội bóng đã yêu cầu ông Dương Văn Hiền phải từ chức.

Vấn đề trọng tài mắc những sai sót thậm chí là sai sót "nghiêm trọng" khiến cục diện của nhiều trận đấu thay đổi tại V.league là một điều không mới. Có thể nói đây là căn bệnh trầm kha trong nhiều năm qua của bóng đá Việt Nam. Trong mùa giải năm 2019, theo thống kê có tới  77% trọng tài V-League 2019 mắc sai sót. Có trường hợp như trọng tài Nguyễn Văn Chôm (Đồng Tháp) bắt đến 6/7 trận sân nhà của CLB Sài Gòn.

Ông Dương Văn Hiền. Ảnh: Ngọc Trần.

Nói về vấn đề này,  ông Hiền cho biết với tư cách là Trưởng ban Trọng tài của (VFF) ông là người chấp bút phân công trọng tài tại những trận đấu ở V.league song tất cả những thành viên thuộc ban Trọng tài và ban Thư ký VFF đều có quyền ra ý kiến phản biện. Còn về tỷ lệ mắc sai sót được cho là rất lớn kia, ông Hiền cho hay do cách tính của Việt Nam là đưa cả những sai sót không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu

"Chúng tôi (Ban Trọng tài) làm việc minh bạch. Tôi là người chấp bút rồi đưa cho tất cả các thành viên ban Trọng tài có ý kiến rồi đưa sang ban Tổng thư ký cho ý kiến thêm một lần nữa", ông Hiền cho biết và khẳng định trường hợp của trọng tài Nguyễn Văn Chôm cũng là một sai sót

Cũng tại cuộc họp báo vào chiều 28/7, ông Hiền cho biết đã làm việc với lãnh đạo VFF về những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng trọng tài trong phần còn lại của V.league trong đó bao gồm cả việc thuê chuyên gia tâm lý cho những ông vua áo đen nhằm đảm bảo họ vững vàng khi "cầm còi" ở những trận cầu đang ngay một có tính cạnh tranh cao hơn của giải đấu này.

Nguyễn Bình – Trần Ngọc
.
.
.