Treo thưởng De Gea, Real ‘chơi khó’ M.U

Thứ Ba, 18/08/2015, 09:45
Theo báo giới Tây Ban Nha, CLB Real Madird sẵn sàng treo thưởng tới 18 triệu USD cho thủ thành David De Gea nếu anh này chấp nhận ở lại M.U cho đến hết mùa giải năm nay.

Sở dĩ có chuyện kỳ cục này là bởi từ nhiều tháng trước Real đã muốn sở hữu De Gea với cái giá 35 triệu USD, nhưng phía M.U nhất nhất đòi mức giá tối thiểu là 55 triệu USD. Nếu De Gea ở lại M.U đến hết năm nay - năm cuối cùng trong hợp đồng đã ký giữa hai bên thì mùa giải mới anh sẽ trở thành cầu thủ tự do, và Real có thể sở hữu anh mà không mất một đồng chuyển nhượng nào.

Vấn đề là nếu ở lại M.U, De Gea phải đối diện với nguy cơ ngồi dự khán triền miên, từ đó đối diện với nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực về phong độ. Hai trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, HLV trưởng M.U Luis van Gaal thậm chí không điền tên De Gea vào danh sách thi đấu dự bị, và vì thế chỗ ngồi thường xuyên của anh là ở trên khán đài.

Nếu Dea Gea vẫn công khai muốn rời M.U nhưng một HLV nổi tiếng là độc tài như Van Gaal không tìm ra giải pháp thích hợp cho sự "đào thoát" này thì quãng thời gian còn lại của thủ thành người Tây Ban Nha ở M.U chắc chắn sẽ là một câu chuyện dài với những diễn biến không thể nào lường trước.

Tuấn Thành
.
.
.