Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 vào năm 2019

Thứ Năm, 13/06/2013, 16:34
Ngày 12/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm tổ chức Olympic London 2012 của Vương quốc Anh với Việt Nam trong quá trình Việt Nam đang chuẩn bị đăng cai tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 vào năm 2019.

Tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải nhấn mạnh: công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 đang ở những bước đầu tiên hoàn thiện kế hoạch xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ Đại hội. Đồng thời đánh giá cao những chia sẻ của các chuyên gia, doanh nghiệp của Anh quốc đối với Việt Nam trong công tác tổ chức một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế.

Từ những kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng hạ tầng cơ sở, giao thông đến công tác quản lý và thực hiện kế hoạch tổng thể nhằm đảm bảo cho sự thành công của Thế vận hội đã cho thấy thế mạnh của Vương quốc Anh trong lĩnh vực thể thao nói chung và thiện chí của các nhà tổ chức Olympic London trong việc sẵn sàng hỗ trợ và từ vấn cho Việt Nam hoàn thiện kế hoạch của mình.

Rút kinh nghiệm từ Thế vận hội Olympic London 2012, Huân tước Green chia sẻ: Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 vào năm 2019 là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiếu đất nước tươi đẹp của mình. Muốn đạt được mong muốn đó, Việt Nam cần sớm đưa ra kế hoạch cụ thể mang tính bền vững nhằm đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực thể thao, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế của nước nhà.

Từ những kinh nghiệm trao đổi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đề nghị các cơ quan liên quan của hai bên tích cực và chủ động trao đổi, tìm hiểu nhu cầu và khả năng của mỗi bên nhằm đưa ra một chương trình hợp tác cụ thể, hướng tới việc tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 tại Hà Nội vào cuối năm 2019 cũng như các sự kiện thể thao quốc tế khác, phù hợp với lợi ích và tiềm năng của mỗi bên

Thái Trang
.
.
.