Vòng loại World Cup 2014:

Thụy Điển lội ngược dòng ngoạn mục trước Đức

Thứ Năm, 18/10/2012, 03:47
Một trận đấu được xem là điên rồ, nhưng nếu nhìn vào diễn biến trận đấu, thì việc Thụy Điển lội ngược dòng lại không phải quá bất ngờ.

Được chơi trên sân nhà, Đức được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Thụy Điển. Thực tế thì chỉ sau 56 phút, những “cỗ xe tăng” Đức đã nã vào lưới Thụy Điển tới 4 bàn thắng. Tuy nhiên, Thụy Điển đã tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất tại Vòng loại World Cup 2014 tính từ đầu giải, khi ghi liền 4 bàn từ phút 62 đến 90+3, cân bằng tỷ số 4-4 để có 1 điểm ra về.

Một trận đấu được xem là điên rồ, nhưng nếu nhìn vào diễn biến trận đấu, thì việc Thụy Điển lội ngược dòng lại không phải quá bất ngờ. Đức đã chơi rất chủ quan sau khi ghi 4 bàn thắng. Một loạt những trụ cột như: Oezil, Reus, Kroos, Mueller...đã đánh mất mình ngay từ thời điểm bị Thụy Điển có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Ngoài ra, việc HLV Joachim Loew tỏ ra khá bị động trong việc đưa ra các giải pháp để bảo toàn tỷ số, cũng là một trong những nguyên nhân Đức bị chia điểm.

Ở những trận đáng chú ý còn lại, ĐT Pháp cầm hòa thành công ĐKVĐ Tây Ban Nha với tỷ số 1-1. Italia cũng có chiến thắng 3-1 trước Đan Mạch trên sân San Siro dù chỉ thi đấu với 10 người trong suốt hiệp 2. Trong khi đó cuộc đọ sự giữa Ba Lan và Anh đã phải hoãn lại vì thời tiết xấu. Tại khu vực Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công, giúp đội tuyển Argentina giành chiến thắng 2-1 trên sân Chile. Chiến thắng giúp đội tuyển Argentina giữ vững ngôi đầu bảng với 20 điểm

Tiến Dũng
.
.
.