Thường trực VFF chưa chấp nhận đơn từ chức của TTK Trần Quốc Tuấn

Thứ Sáu, 09/12/2011, 14:18
Trong cuộc họp BCH VFF ngày 7/12, ông Tuấn đã chính thức nộp đơn từ chức. Tuy nhiên với lý lẽ là "ông Tuấn có một phần trách nhiệm, chứ không phải là tất cả trong thất bại của ĐT, và anh Tuấn hiện vẫn đang giữ những chức vụ quan trọng trong ngôi nhà AFC" nên thường trực VFF vẫn chưa chấp nhận lá đơn từ chức của ông Tuấn.

Trước sức ép dữ dội của dư luận sau thất bại thảm hại của ĐT U.23 QG Việt Nam tại SEA Games 26, đã có những ý kiến ngầm từ nhiều ngành, nhiều giới quyền lực khác nhau đòi TTK VFF Trần Quốc Tuấn nên từ chức.

Thực tế là trong cuộc họp BCH VFF ngày 7/12, ông Tuấn đã chính thức nộp đơn từ chức. Tuy nhiên với lý lẽ là "ông Tuấn có một phần trách nhiệm, chứ không phải là tất cả trong thất bại của ĐT, và anh Tuấn hiện vẫn đang giữ những chức vụ quan trọng trong ngôi nhà AFC" nên thường trực VFF vẫn chưa chấp nhận lá đơn từ chức của ông Tuấn.

Hiện tại ông Tuấn là người của Tổng cục TDTT, được biệt phái sang VFF. Cách đây 3 tháng, ông Tuấn đã được lên hàm vụ trưởng ở Tổng cục, vậy nên trong trường hợp không làm TTK VFF, ông sẽ được Tổng cục phân công một công việc mới phù hợp với năng lực bản thân.

Nguồn tin riêng của Báo CAND cho hay, không chỉ một mình ông Tuấn, ngay cả Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đang bị những áp lực lớn trong việc phải từ chức. Tuy nhiên cái "khó nằm" ở chỗ ông Hỷ được Đại hội VFF bầu ra, thế nên khác với ông Tuấn - người được Chủ tịch VFF bổ nhiệm và có quyền phế truất bất cứ lúc nào, vị trí Chủ tịch VFF của ông Hỷ chỉ có thể bị phế truất trong trường hợp VFF tổ chức một Đại hội bất thường. Một lãnh đạo VFF nói với chúng tôi: "Khả năng tổ chức Đại hội bất thường với VFF hiện nay là rất khó, bởi mùa giải mới chuẩn bị diễn ra, và công tác nhân sự của VPF - công ty cổ phần bóng đá điều hành V.League thay VFF cũng đang ở giai đoạn hoàn thiện".

Tính đến chiều muộn ngày hôm qua, lá đơn từ chức của TTK VFF Trần Quốc Tuấn vẫn chưa được chấp nhận, nhưng trong hôm nay và ngày mai số phận của nó ra sao chắc chắn sẽ có một lời kết luận rõ ràng

Diệp Xưa
.
.
.