Thủ môn Santos bất ngờ rút lui khỏi tuyển Việt Nam

Thứ Năm, 09/10/2008, 18:15
Phan Văn Santos - cầu thủ người Brazil nhập tịch Việt Nam - đã xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia bởi lý do gia đình và cả những ám ảnh sau hai tình huống mắc lỗi nghiêm trọng ở Cup Bóng đá TP HCM mới đây.
>> HLV Calisto: “Tôi chịu trách nhiệm về lỗi của Santos”

HLV Calisto và thủ môn Santos tại Cup bóng đá TP HCM mới đây. Ảnh: VNE.

Santos lý giải về quyết định đột ngột: “Hai tình huống mắc lỗi dẫn đến trận thua Turkmenistan ở Cup TP HCM đã khiến tôi rất áy náy. Thêm nữa, vợ tôi sắp đến ngày sinh. Cô ấy rất cần tôi ở bên cạnh vào lúc này, khi mà ở Việt Nam chúng tôi không có người thân như các cầu thủ khác. Ở tâm trạng ấy, rất khó để tập trung thi đấu hay tập luyện tốt được. Đây là nguyện vọng của tôi và hy vọng HLV sẽ chấp thuận”.

HLV Calisto - người coi Santos là trò cưng - đã tỏ ra rất kiên quyết trong trường hợp này. “Lên tuyển là vinh dự cho bản thân và là cả nghĩa vụ với tổ quốc. Tôi không hiểu sao Santos lại đưa ra quyết định này. Suốt sự nghiệp của mình, tôi chưa từng thấy ai từ chối đội tuyển cả, phải đến bây giờ mới gặp Santos và trước đó là Thế Anh. Santos không nói thẳng là xin rời tuyển, anh ấy chỉ đề đạt nguyện vọng để có thể được gọi ở những lần tập trung sau. Tuy nhiên, tôi cũng đã nói luôn rằng, ít nhất là hết năm 2008, Santos sẽ không có cơ hội lên tuyển”.

“Trước Cup TP HCM, Santos đã không tập trung đầy đủ. Giờ cậu ấy lại đưa ra quyết định kỳ cục này, dĩ nhiên trong trường hợp này, tôi hay bất kỳ HLV nào khác cũng không thể điền tên Santos vào danh sách dự T&T và AFF Cup. Thử đặt giả thiết bạn là tôi, nếu vài ngày nữa Santos lại gọi điện nói là đã sẵn sàng có mặt, bạn có thể gọi anh ta không khi mà các cầu thủ khác đã phải đổ rất nhiều mồ hôi mới có tên? Chắc chắn là không rồi”, ông thầy người Bồ Đào Nha giải thích thêm về quyết định của mình. "Cậu ấy là một thủ môn giỏi, có vai trò quan trọng trong các kế hoạch của tôi. Nhưng như vậy không có nghĩa không có Santos thì không có đội tuyển Việt Nam. Chúng ta có thể tìm ra những sự thay thế tốt”.

Santos chỉ gọi điện xin nghỉ sau khi danh sách 25 cầu thủ dự T&T Cup đã được chốt, bởi vậy thủ thành cao tới 1m97 này vẫn có tên trong danh sách. Mất Santos, tuyển Việt Nam ở T&T Cup vẫn còn tới 3 thủ môn là Quang Huy, Hồng Sơn, Đức Cường và ông Calisto không có ý định gọi thêm người thay thế. Bởi ngay khi tuyển U22 trở về từ Mederka Cup tại Malaysia, ông sẽ có lại Tấn Trường.

Về sự kiện Santos xin rút lui khỏi đội tuyển, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn nói rằng ông chưa nhận được bất kỳ thông tin nào nên chưa thể bình luận gì.

Thủ môn Santos thì cho hay, ngày mai (10/10), anh sẽ gửi đơn chính thức tới Liên đoàn và Ban huấn luyện đội tuyển

Theo Khoa Nguyễn (VnExpress)
.
.
.