Thất bại trước đối thủ mạnh, HLV của Thùy Linh cảm thấy hài lòng

Thứ Hai, 26/07/2021, 14:47
Trong trận đấu với Tai Tzu Ying (Đài Loan, Trung Quốc) tại nhà thi đấu Musashino Sport Plaza (Nhật Bản), tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã không thể tạo ra bất ngờ.


Thùy Linh đã nhập cuộc khá tự tin thậm chí ở set 1 tay vợt Việt Nam đã liên tục vươn lên dẫn trước ở set 1, tỷ số đang là 5-5 sau 5 phút thi đấu, tuy thế với đẳng cấp của một VĐV hàng đầu thế giới Tai Tzu Ying đã lật ngược tình thế trong những pha đánh then chốt để vươn lên dẫn ngược và giành chiến thắng với tỷ số 21-16.

Thùy Linh (giữa) và HLV Ngô Trung Dũng nhận phần thưởng của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam. Ảnh: VBF.

Trong set 2, dù rất cố gắng nhưng với nền tảng thể lực không bằng đối thủ Linh không thể tạo ra được bất ngờ và đành chịu thua với tỷ số 11-21 sau 19 phút thi đấu.

Đây có thể coi là kết quả không quá bất ngờ với người hâm mộ môn cầu lông trong và ngoài nước bởi đối thủ của Thùy Linh từng giữ ngôi vị số 1 thế giới đồng thời cũng là người nắm kỷ lục về thời gian ở vị trí này lâu nhất (148 tuần). Với thành tích vô cùng xuất sắc Tai Tzu Ying đuợc xếp hạng hạt giống số 2 tại Olympic lần này.

Nói về trận đấu của người học trò, HLV Ngô Trung Dũng tỏ ra hài lòng khi Thùy Linh đã rất tự tin, nỗ lực trong thi đấu. " Linh đã chơi rất tập trung, chắt chiu từng điểm một. Rất tiếc là ở hiệp 1 khi đã dẫn được 16-14 thì em lại mất kiểm soát. Đây là thời điểm quan trọng  để Tai Tzu Ying vượt lên và giành chiến thắng 2-0", ông Dũng cho biết.

"Tuy nhiên việc được đến với đấu trường lớn nhất thế giới, được đánh với tay số số 1 thế giới, là cơ hội tốt để thầy trò tôi học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm để cố gắng hơn trong tương lai”, HLV Ngô Trung Dũng nhấn mạnh.

Thùy Linh còn 1 trận đấu nữa với Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ) vào ngày 28/7.

Nguyễn Bình - T.S
.
.
.