Thạch Kim Tuấn niềm hy vọng cho cử tạ Việt Nam

Thứ Bảy, 14/12/2013, 16:19
Xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải bỏ học giữa chừng nhưng Thạch Kim Tuấn giờ đây lại là một trong nhưng hy vọng vươn lên tầm thế giới của cử tạ Việt Nam.

Cậu bé gầy gò sinh ra tại huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận sớm phải nếm trải nhưng cay đắng của cuộc đời khi phải theo chị lên TP Hồ Chí Minh kiếm sống. Mọi thứ tưởng như đã đóng kín với Tuấn thì bất ngờ anh lọt vào mắt xanh của HLV  Huỳnh Hữu Chí. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghành thể thao vị HLV lão làng nhanh chóng nhận ra ở cậu bé này tố chất của vận động viên cử tạ và cuộc đời Tuấn đã rẽ sang một hướng khác.

Dưới sự dìu dắt của thầy Chí, sau 3 năm khổ luyện thành công đã đến với Tuấn khi anh giành 3 huy chương bạc ở Giải Cử tạ trẻ Thế giới năm 2009 rồi HC vàng Olympic trẻ năm 2010.

Mới 19 tuổi, sự nghiệp thể thao của Thạch Kim Tuấn vẫn là một chặng đường dài phía trước. Ảnh: VNE.

Tất nhiên sự nghiệp thi đấu của Tuấn không chỉ rải toàn hoa hồng, cũng có những lúc tưởng chừng khó khăn đã chặn bước chàng trai trẻ. Cách đây 2 năm khi bước vào tuổi 17, Tuấn "trổ giò" cao lên trông thấy và việc ép cân cậu bé này ở hạng 56 trở lên vô cùng khó khăn, rồi thất bại liên tiếp đến từ giải thế giới năm 2011, SEA Games 26 đến vòng loại Olympic.

Được sự động viên từ thầy Chí, Tuấn kiên trì thi đấu ở hạng cân sở trường của mình và có lẽ trời không phụ lòng người khi Tuấn lại một lần nữa liên tiếp gặt hái thành công với 3 HC bạc châu Á, 3 tấm HC đồng thế giới và bây giờ là huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games.

Với một vận động viên cử tạ thì 19 tuổi thì con đường phía trước còn rất dài và chúng ta có quyền hy vọng về một tấm huy chương vàng Olympic nơi chàng trai Bình Thuận này

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.