“Tân vương” La Liga dần lộ diện

Thứ Năm, 13/05/2021, 07:05
Chiến thắng 2-1 của Atletico Madrid trước Sociedad vào rạng sáng nay(13/5) giúp thày trò HLV Simeone tiến thêm một bước dài đến chức vô địch La Liga.


Tại vòng 36 giải La Liga (Tây Ban Nha), "cú sảy chân" của Barca tạo cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Atletico Madrid "bứt tốc". Chỉ phải tiếp một Sociedad trên sân nhà, Atletico Madrid đã ngay lập tức tổ chức tấn công để nhanh chóng "kết liễu" đối thủ. 

Dù Luis Suarez có một ngày thi đấu không đúng sức khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội tuy vậy khác với Messi, cựu cầu thủ Barca được các đồng đội khác giúp đỡ "chuộc lỗi".

Atletico đã tận dụng rất tốt cơ hội để bứt lên trong cuộc đua vô địch La Liga với Real và Barca.

Atletico có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 16, Llorente tỏ ra vô duyên khi ghi bàn nhưng lại có đường kiến tạo không thể chuẩn xác hơn để Yannick Carrasco lập công. Khác với thường lệ, hôm nay Atletico từ bỏ thói quen "chơi tử thủ" sau khi có bàn dẫn trước, thay vào đó đoàn quân của HLV Simeone tiếp tục đẩy mạnh tấn công.

Thành quả đến sau đó 12 phút khi Angel Correa thoát xuống bên nách phải vòng cấm rồi dứt điểm khéo léo vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Công không nhỏ trong bàn thắng này thuộc về Luis Suarez khi chân sút Uruguay đã đóng vai chim mồi rất thành công để thu hút hậu vệ đội khách giúp đồng đội dễ dàng lập công.

Chiến thắng vào rạng sáng nay giúp Atletico tăng khoảng cách với Real lên thành 4 điểm (với Barca lên 5 điểm) trong khi La Liga chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Có 2 bàn thắng "làm vốn", Atletico lúc này mới lùi về phòng ngự, các nỗ lực sau đó của Sociedad chỉ đem về cho họ 1 một pha lập công của  Zubeldia để ấn định tỷ số 1-2 vào cuối trận. 

Có được 3 điểm trọn vẹn, Atletico hiện tại bỏ xa nhóm Real và Barca tới 4 điểm trong khi La Liga chỉ còn 2 vòng nữa. Nếu cứ giữ phong độ như hiện tại khi thày trò Diego Simeone hoàn toàn có thể nâng cao cup vô địch mùa này.

Nguyễn Bình
.
.
.