Tân Giám đốc Kỹ thuật của VFF ông Ysuke Adachi ra mắt

Thứ Tư, 09/09/2020, 15:20
Ngày 9/9, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn đó là ông Ysuke Adachi.

Bản hợp đồng giữa VFF và ông Ysuke Adachi (quốc tịch Nhật Bản) có thời hạn từ tháng 7/2020 đến 31/1/2023. Việc gia hạn/tái ký hợp đồng sẽ được thực hiện căn cứ trên đánh giá kết quả công việc giữa VFF và ông Ysuke Adachi.

Ông Ysuke Adachi sinh năm 1961 từ lâu đã là một giảng viên HLV ưu tú (Elite) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Từng đảm nhiệm vị trí giảng viên trong khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC lần đầu tổ chức ở Việt Nam vào năm 2017, nên ông Ysuke Adachi đã là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương...

Ông Ysuke Adachi là một gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam. 

Ngoài ra ông Ysuke Adachi cũng được đánh giá cao trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21 Cerero Osaka, Giám đốc thể thao CLB AC Nagano Parceiro.

Ông Ysuke Adachi cũng được mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, tham gia công tác phát triển HLV bóng đá ưu tú cho Liên đoàn Bóng đá Hồng Kông... Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) cũng thường xuyên mời ông Ysuke Adachi công tác trên cương vị là thành viên Nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn, như tại Cup Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002, và của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản tại World Cup 2006.

Tân GĐKT mong muốn cùng bóng đá Việt Nam tạo ra thêm nhiều kỳ tích mới.

Với việc đảm nhận vị trí Giám đốc Kỹ thuật của VFF, ông Ysuke Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ của Việt Nam, đặc biệt là hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Ông Ysuke Adachi là vị GĐKT thứ 3 của VFF chính thức ra mắt và cũng là người Nhật đầu tiên đảm nhiệm vị trí này. Hai người tiền nhiệm của ông Ysuke Adachi là Rainer Willfeld và Juergen Gede đều là người Đức.

Nguyễn Bình
.
.
.