Shinji Kagawa được đề cử danh hiệu Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á

Thứ Ba, 20/11/2012, 10:54
Danh sách rút gọn các ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á 2012" đã được LĐBĐ châu Á (AFC) công bố với 3 cái tên là Mark Schwarzer, Shinji Kagawa và Yuto Nagatomo.

So với thủ môn 40 tuổi của Fullham, Mark Schwarzer hay người đồng hương Yuto Nagatomo - một tên tuổi sáng giá trong màu áo Inter tại Serie A thì Kagawa được đánh giá cao hơn. Anh là người góp công lớn cho chức vô địch Bundesliga của Dortmund mùa trước. Chuyển sang MU với mức giá chuyển nhượng 17 triệu bảng, Kagawa trở thành niềm tự hào mới của bóng đá châu Á.

Shinji Kagawa.

Với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012" giành cho các cầu thủ chơi bóng tại châu Á 5 cái tên đã được công bố đó là Lee Keun Ho của Hàn quốc với chức vô địch Champions League châu Á cùng đội Ulsan Hyundai được coi là ứng viên sáng giá nhất, ngoài ra còn có Lucas Neill (Al Wasl), hai cầu thủ Iran Ali Karimi và Mohsen Bengar (Persepolis), cùng hậu vệ Zheng Zhi (Guangzhou Evergrande).

Danh hiệu “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á” ra đời nhằm tôn vinh các cầu thủ châu Á chơi bóng ngoài châu lục. Trước đó do quy định chặt chẽ của AFC về các ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” phải chơi bóng cho các câu lạc bộ châu Á đã làm các tên tuổi lớn như Park Ji-Sung dù đã đoạt Champion League với MU cũng đành ngậm ngùi đứng ngoài

Thanh Bình (theo Goal.com)
.
.
.