Rồng Komodo trở thành linh vật chính thức của SEA Games 26

Thứ Tư, 16/02/2011, 09:36
Linh vật chính thức của SEA Games 26 là con rồng Komodo - loài bò sát nổi tiếng ở Sumatra. SEA Games 26 sẽ khai mạc tại Kuto Besak bên bờ sông Musi ngày 11/11.

Chủ nhà của SEA Games 26 - Indonesia đã chính thức công bố biểu tượng và linh vật của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.Theo đó, hình ảnh chú chim Gurada - biểu trưng cho quyền lực, sự hùng vĩ của xứ vạn đảo đã được chọn làm biểu tượng của SEA Games 26.

Phần đầu của Gurada được tô màu đỏ tượng trưng cho tinh thần chiến đấu, lòng can đảm. Các nét vẽ màu xanh tượng trưng cho các hòn đảo, khu rừng - nét độc đáo của Indonesia. 11 vòng tròn đan vào nhau là biểu trưng cho 11 quốc gia tham gia Đại hội.

Linh vật chính thức của SEA Games 26 là con rồng Komodo - loài bò sát nổi tiếng ở Sumatra. SEA Games 26 sẽ khai mạc tại Kuto Besak bên bờ sông Musi ngày 11/11. Hai địa điểm chính được chủ nhà lựa chọn tổ chức thi đấu là thành phố Palempang và Thủ đô Jakarta. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại sân Gelora Sriwijaya ngày 25/11

K.Vy
.
.
.