Ronaldo, Iniesta và Messi được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012

Thứ Sáu, 30/11/2012, 17:01
Ngày 29/11/2012, tại trung tâm hội nghị Anhembi ở Sao Paulo - Brazil, FIFA đã tổ chức họp báo công bố tên 3 đề cử cho danh hiệu Qủa Bóng Vàng FIFA 2012, không năm ngoài dự kiến khi 2 ngôi sao của LaLiga là Ronaldo và Messi đều có mặt, cái tên thứ 3 thuộc về một đồng đội của Messi ở Barca là Iniesta.

Cuộc họp báo tại Sao Paulo có mặt Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter, Tổng thư ký érôme Valcke, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp François Morinière, nước chủ nhà có sự xuất hiện của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và ngôi sao bóng đá nữ Mata.

Trong lễ công bố ngoài tên 3 cầu thủ cho danh hiệu Qủa bóng vàng FIFA 2012 cho nam, còn có danh sách 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng của nữ với Matta của Brazil, Alex Morgan và Abby Wambach của Mỹ.

Danh sách các huấn luyện viên bóng đá được đề cử cho danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới 2012 cũng được công bố cho các bóng đá nam và nữ.

Với bóng đá nam đó là: Vicente del Bosque – HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha, đương kim vô địch Euro 2012, cựu HLV Barca Pep Guardiola, “Người đặc biệt” Jose Mourinho – HLV của Real.

Với bóng đá nữ là: Bruno Bini của ĐT Pháp, Norio Sasaki của ĐT Nhật Bản, Pia Sundhage (quốc tịch Thụy Điển) - HLV đội tuyển bóng đá nữ Mỹ.

Ronaldo, Iniesta và Messi ai sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2012.

Tên của 3 đề cử cho bàn thắng đẹp nhất năm 2012 đó là với cũng lộ diện: Falcao với bàn thắng ghi được vào ngày 19 tháng 5 năm 2012 trong trận América de Cali-Atletico Madrid, ngôi sao Brazil của CLB Santos, Neymar với bàn thắng ghi trong cuộc đối đầu với Internacional ngày 7/3/2012, và Miroslav Stoch của Fenerbahçe ghi ngày 3/3/2012 trong trận đấu với Genclerbirligi

Các ứng viên được lựa chọn bởi một cuộc bỏ phiếu của các huấn luyện viên trưởng của các ĐT quốc gia, đại diện giới truyền thông do Liên đoàn bóng đá Pháp tuyển lựa.

Công chúng và người hâm mộ sẽ phải chờ tới ngày 7/1/2013 trong đêm Gala trao giải ở Zurich Thụy Sĩ để biết tên chủ nhân của Qủa bóng vàng FIFA 2012

Thanh Bình (theo FIFA)
.
.
.