Rời Chelsea, Benitez vẫn… cao giá!

Thứ Năm, 23/05/2013, 10:42
Mặc dù không được CLB hiện tại gia hạn hợp đồng nhưng HLV Benitez - người đột ngột xuất hiện và làm việc ở Chelsea chỉ trong nửa mùa giải, thay cho người tiền nhiệm Dimatteo vẫn đang được rất nhiều các CLB châu Âu… nhòm ngó.

Cũng phải thôi, bởi đến Chelsea trong bối cảnh đội bóng đang khủng hoảng, lại bị một bộ phận cầu thủ cùng rất nhiều các CĐV chống đối, nhưng Benitez rốt cuộc vẫn giúp Chelsea về hạng 3 giải Ngoại hạng - vị trí giúp đội bóng có thể vào thẳng vòng đấu bảng (chứ không phải đá sơ loại như đội đứng thứ 4 Arsenal) tại đấu trường Champions League vào năm tới. Ngoài ra, nhà cầm quân được mệnh danh là “chuyên gia đấu cúp” cũng giúp Chelsea vô địch Europa League một cách ấn tượng.

Theo báo giới châu Âu thì tại Anh, CLB muốn có Benitez nhất là Stoke City - đội mới chia tay HLV Tony Pulis sau gần một thập kỷ gắn bó. Tại Italia, CLB tiềm năng Napoli cũng muốn có được chữ ký của Benitez.

Tuy nhiên, nổi bật nhất có lẽ phải là đội bóng nhà giàu Pháp PSG, đội khả năng sẽ chia tay HLV Ancelotti - người công khai tuyên bố muốn sang làm việc tại Real Madrid. Một nguồn tin từ PSG cho hay họ đánh giá rất cao Benitez và cho rằng đấy là sự thay thế hoàn hảo.

Là một HLV bị đội bóng đương nhiệm của mình ruồng bỏ, nhưng lại là kẻ “ruồng bỏ đắt hàng” - rõ ràng Benitez đang ở vào một tình cảnh đặc biệt chưa từng thấy trong sự nghiệp!

Tuấn Thành
.
.
.