Quỷ đỏ thua ê chề ngay trận đầu tiên

Thứ Bảy, 16/08/2014, 23:14
Manchester United đã có một khởi đầu tệ hại trong mùa bóng mới khi phải ngậm trái đắng ngay tại Old Trafford với thất bại 1-2 trước Swansea.

Đội bóng tí hon của xứ Wales sử dụng lối đá phòng ngự phản công vốn rất quen thuộc với "kẻ chiếu dưới" nhưng tỏ ra vô cùng lợi hại trước chủ nhà. Không có được tỉ lệ cầm bóng vượt trội như chủ nhà nhưng các vị khách lại có khả năng chớp thời cơ rất tốt.

Bàn mở tỷ số của Ki Sung-yong ở phút 28 là ví dụ tiêu biểu cho điều này. Gồng mình chịu đựng sức ép khủng khiếp của bầy Quỷ đỏ nhưng Swanse bất ngờ vươn lên rất trước nhờ sự phối hợp ăn ý giữa Sirgurdsson và đồng đội người Hàn Quốc.

Một khởi đầu không lấy gì làm vui vẻ cho Van Gaal. Ảnh: VNE.

Trong khi đó Man U vẫn chơi thiếu sáng tạo, cảm giác như họ đã không kịp bắt nhịp với mùa giải với sau sự thành công ở các trận du đấu trước đó. Sự bế tắc của chủ nhà chỉ được giải quyết phần nào vào hiệp 2 khi Van Gaal tung Nani vào sân cũng như điều chỉ lại sơ đồ chiến thuật  3-4-1-2 vốn được chiến lược gia Hà Lan coi là xương sống.

Sự điều chỉnh đó đem lại kết quả với bàn thắng gỡ hoà của Rooney ở phút 52. Pha móc bóng đẹp mắt của R10 đem đến hy vọng về khả năng giữ 3 điểm ở lại Old Trafford. Tuy nhiên hy vọng nhanh chóng tắt phụt, Sirgurdsson với sự năng nổ trong cả trận đã nhận được thành quả xứng đáng, khi anh có cú dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số. Cũng phải nói thêm rằng, hàng phòng ngự của Man U đã mắc lỗi khi bị hút cả vào Routledge - người trước đó đã dứt điểm hỏng ăn.

Một mình Rooney không thể giúp MU chiến thắng. Ảnh: VNE.

Tỷ số có lẽ đã là 3-1 nếu các cầu thủ áo trắng tận dụng tốt hơn tình huống phản công cuối trận. Dẫu sao như vậy cũng đủ để SwanSea có một khởi đầu không thể tốt đẹp hơn cho mùa giải mới rồi.

Liệu Val Gaan có kéo dài thời kỳ đen đủi bắt đầu từ "triều đại" David Moye hay không thì chưa thể kết luận được chỉ sau một trận "sảy chân" của những con Quỷ đỏ. Tuy nhiên áp lực giành cho HLV Hà Lan sẽ càng nặng hơn sau thất bại đầu tiên này. Chắc chắn vậy!

Bình Nguyễn
.
.
.