Qatar quyết giữ quyền đăng cai World Cup 2022

Thứ Tư, 24/09/2014, 14:40
Quốc gia vùng Vịnh tuyên bố sẽ vẫn đăng cai tổ chức vòng chung kết World Cup 2022 bất chấp ý kiến của một thành viên ban điều hành FIFA về việc phải chuyển địa điểm tổ chức giải đấu này sang một nơi khác.

Phản ứng từ một tuyên bố

Giám đốc truyền thông của ban tổ chức World Cup Qatar 2022 Nasser Al Khater tuyên bố :"Câu hỏi duy nhất bây giờ là khi nào không phải là nếu. Mùa hè hay mùa đông, chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng". Tuyên bố trên là phản ứng đầu tiên của Qatar sau khi có ý kiến của một quan chức FIFA về việc chuyển địa điểm tổ chức World Cup 2022 vào hôm 22/9.

Người đưa ra ý kiến này là ông Zwanziger - cựu Chủ tịch LĐBĐ Đức. Vị quan chức FIFA này tuyên bố trên tạp chí Bild rằng "Tôi tin World Cup 2022 cuối cùng sẽ không diễn ra tại Qatar".

Ông Zwanziger cho rằng bất kể Qatar có thể nắm trong tay công nghệ "làm mát cả sân vận động hoặc hơn thế" tuy nhiên một kỳ World Cup không chỉ có các hoạt động tại đó.

Nhiều ý kiến tỏ ra ủng hộ quan điểm này cho rằng nhiệt độ cao tại Qatar sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của các cầu thủ tham dự World Cup cũng như số lượng đông đảo những CĐV đổ tới đây từ khắp thế giới.

Ông Zwanziger cựu Chủ tịch chủ tịch LĐBĐ Đức.

Chỉ là ý kiến cá nhân?

Nhiều quan chức FIFA sau đó đã khẳng định ý kiến của Zwanziger không phải là quan điểm của ban điều hành FIFA.

Rõ ràng nhất là khi Phát ngôn viên của FIFA Delia Fisher tuyên bố "Ông ấy (Zwanziger) chỉ thể hiện quan điểm cá nhân. FIFA không bình luận về ý kiến cá nhân."

Tuy nhiên vào tháng 5/2014, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho rằng việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar là một sai lầm và giải đấu này có thể phải tổ chức vào mùa đông.

Mô hình sân vận động Al-Wakrah của Qatar nơi dự kiến tổ chức nhiều trận đấu tại World Cup 2022.

Và nếu World Cup diễn ra vào mùa đông sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới rất nhiều đội bóng đặc biệt tại các nước châu Âu nơi những giải đấu cấp CLB lúc đó thường bước vào giai đoạn quyết liệt nhất.

Ngoài ra Qatar từng bị tố cáo đã dùng tiền để hối lộ nhiều quan chức FIFA nhằm giành quyền đăng cai World Cup 2022. Nhiều ý kiến cho rằng nên xem lại quyết định này bởi các khó khăn của thời tiết cũng như các bê bối liên quan việc giành quyền đăng cai World Cup 2022

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.