Phạt sân Lạch Tray 60 triệu đồng: Bỏ lọt sai phạm của cầu thủ

Thứ Bảy, 10/04/2010, 09:30
Chiều tối ngày 9/4 VFF đã công bố chính thức án kỷ luật phạt sân Lạch Tray Hải Phòng 60 triệu đồng. Điều dư luận thắc mắc là vì sao nhiều hành vi bạo lực của cầu thủ gây ra ở dưới sân cỏ đã không bị xử lý.

Ban kỷ luật VFF "chốt án" 60 triệu với sân Lạch Tray, người ta "ngã ngửa" vì chỉ có tiền mà không có treo sân, hoặc buộc phải đá sân trung lập hay một hình thức phạt bổ sung nào khác. Nhưng người ta còn "ngã ngửa" hơn ở chỗ, mầm mống của "loạn" khán đài không được ngó ngàng tới.

Leandro bình an vô sự cho dù đã "cống hiến" những màn tiểu xảo và đánh muội trên sân Lạch Tray chiều 4/4. Bình an bởi người "mổ băng" khi họp xét án cứ chiếu đi chiếu lại cái cảnh cầu thủ số 18 va chạm với Quốc Long. Ở tình huống này, Leandro dù ra tay vào mặt cầu thủ Hà Nội T&T nhưng là do anh bị khiêu khích trước. Và phải chăng như thế đủ để Ban kỷ luật VFF dựa vào và bỏ qua lỗi của cầu thủ này?

Những hành vi bạo lực trên sân cỏ phải bị xử lý nghiêm.

Đồng ý thôi, nhưng sao không thấy chiếu cảnh, Leandro cố tình trích mũi giày làm rách mí mắt phải Võ Duy Nam đến mức máu me be bét trên mặt và rời sân không trở lại ở phút 84? Không chiếu cái cảnh cầu thủ này tỏ thái độ phản ứng, công kính cầu thủ Hà Nội T&T cũng như ông trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư?

Phải chăng những cảnh đó đã được ông Thư thông báo qua điện thoại tới Ban kỷ luật là "không gây ảnh hưởng gì đến công việc của ông trong trận đấu", mặc cho trước đó chính ông Thư đã thừa nhận với báo chí rằng mình không dám rút thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ này vì sợ trận đấu vỡ.

Rõ ràng, với những gì Leandro đã "diễn" cùng nhiều tình huống bạo lực khác trên sân Lạch Tray chiều 4/4, Ban kỷ luật phải ngó ngàng tới chứ? Sao lại dễ dãi bỏ qua?

Nhật Nam
.
.
.