PVF khai giảng lớp tài năng bóng đá Việt Nam khoá I

Thứ Năm, 11/06/2009, 15:47
Ngày 11/6/2009, tại TP HCM, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) đã chính thức khai giảng lớp Đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam khoá I tại Trung tâm thể thao Thành Long, TP HCM.

Các đại biểu dự lễ khai giảng chụp ảnh chung cùng các học viên tại Trung tâm Thành Long.

Theo đại diện của PVF, sau hơn hai tháng tuyển sinh tại 21 tỉnh và thành phố trên cả nước, Hội đồng tuyển trạch của PVF đã lựa chọn được 120 học viên từ hàng nghìn thí sinh dự tuyển.

Ông Trần Minh Chiến, thành viên hội đồng tuyển trạch, Huấn luện viên của PVF cho biết: “Đây là những em thực sự có năng khiếu nổi bật về bóng đá, đặc biệt là lòng say mê với môn thể thao vua này, các em đều có khát vọng trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp. Khoá học hưá hẹn sẽ cho ra lò những cầu thủ chuyên nghiệp, có chất lượng cao trong tương lai”.

Theo kế hoạch, 120 học viên này sẽ được PVF đài thọ toàn phần để tập luyện tập trung trong gần 3 tháng tại trung tâm thể thao Thành Long. Tới khoảng ngày 10 đến 15/8/2009, PVF sẽ tiếp tục tổ chức kì thi sàng lọc, chọn 50 em tốt nhất trong số này để kí hợp đồng với gia đình, đại diện của các em, sau đó sẽ tiến hành huấn luyện trong 7 năm, nhằm đào tạo các em thành những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Những học viên đầu tiên của Đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam khoá I.

Ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF, cho biết: “Học viên sẽ được học tập 7 năm tại trung tâm đào tạo có cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với các huấn luyện viên nước ngoài và Việt Nam giỏi nghiệp vụ cùng với các giáo án và phương pháp huấn luyện của các CLB Châu Aâu đã được điều chỉnh cho phú hợp với điều kiện thể chất của các học viên Việt Nam. Các em có cơ hội được đào tạo thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn đạt đẳng cấp khu vực và Châu lục. Tốt nghiệp khoá học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp trung tâm đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam”.

Dự kiến, lứa cầu thủ đầu tiên do PVF đào tạo này sẽ ra trường vào năm 2016. Sau khi tốt nghiệp khóa học, học viên có nghĩa vụ phải ký hợp đồng độc quyền với PVF hoặc đơn vị ủy quyền của PVF. Học viên sẽ được chuyển nhượng để chơi cho các câu lạc bộ bóng đá trong và ngoài nước, học viên và gia đình sẽ được hưởng 10% số tiền chuyển nhượng cầu thủ này ngoài mức lương thỏa thuận mà các CLB sẽ chi trả. Số tiền PVF thu được sẽ tái đầu tư vào Quỹ để phát triển tài năng mới.

PVF là một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, được sáng lập và đóng góp vốn bởi 3 thành viên; Quỹ Thiện tâm (Công ty CP Vincom), Công ty CP Đầu tư và Thương mại PVF và Công ty CP Du lịch VINPEARLLAND.

Chức năng của PVF là xây dựng, triển khai và tài trợ cho các chương trình, đề án nhằm mục đích đầu tư, hỗ trợ phát triển các thiếu niên có năng khiếu, tài năng trong lĩnh vực bóng đá trên cả nước.

Buổi luyện tập đầu tiên của các "ngôi sao" bóng đá tương lai tại sân Thành Long.

Theo chiến lược phát triển, PVF sẽ tiến hành xây dựng các trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, hội đủ các điều kiện để các học viên học tập và lưu trú. Trước mắt, PVF sẽ xây dựng một trung tâm đào tạo vơí diện tích 30 ha tại quận 9, TP HCM, với đầy đủ các hạng mục gồm 5 sân vận động, nhà luyện tập và các nhà dịch vụ, ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ cho vận động viên.

Trong thời gian chờ trung tâm đào tạo PVF xây dựng xong, công tác đào tạo vẫn được PVF tiến hành bằng việc thuê cơ sở vật chất của Trung tâm Thành Long. Ngoài việc tổ chức khoá học đào tạo tài năng bóng đá Việt Nam, PVF đã tiến hành tài trợ cho Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt 2009 (do Báo Công An TP HCM tổ chức), tài trợ cho Giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng cúp YAMAHA, vòng loại 9 tỉnh phía Bắc.

Trong thời gian tới, PVF sẽ tiến hành đồng tổ chức và tham gia tài trợ cho một số giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng khác

Thuận Thiên
.
.
.