Olympic Tokyo đã tìm ra "thủ lĩnh" mới

Thứ Năm, 18/02/2021, 09:36
Kyodo ngày 18/2 đưa tin, Bộ trưởng Olympic Nhật Bản Seiko Hashimoto sẵn sàng nhận nhiệm vụ là trưởng ban tổ chức mới của Olympic Tokyo, sau khi người tiền nhiệm từ chức vì phát biểu gây tranh cãi. 

Bộ trưởng Olympic Nhật Bản Seiko Hashimoto sẵn sàng nhận nhiệm vụ là trưởng ban tổ chức mới của Olympic Tokyo. Ảnh: Kyodo

Tuần trước, trưởng ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo Mori Yoshiro đã từ chức do sức ép từ dư luận sau khi các phát biểu của ông bị xem là "mang tính chất coi thường phụ nữ". 

Phát biểu khi thông báo quyết định từ chức, ông Mori khẳng định ông không có ý định coi thường phụ nữ, đồng thời nhấn mạnh "điều quan trọng là tổ chức Olympic vào tháng Bảy".

Việc người đứng đầu Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo từ chức làm tăng thêm những khó khăn cho công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Nhật Bản trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa Olympic Tokyo sẽ chính thức khai mạc, còn đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Các nhà tổ chức cho biết, một ủy ban tuyển chọn đã bắt đầu họp từ ngày 16/2 vừa qua để tìm ra người kế nhiệm ông Mori, với các tiêu chí như sự hiểu biết sâu sắc về bình đẳng giới, sự đa dạng cũng như khả năng đạt được các giá trị đó tại Olympic.

Bà Seiko Hashimoto, Bộ trưởng Olympic Nhật Bản, tuyên bố sẵn sàng đảm nhận vị trí này. Bà đã từng tham gia bốn kỳ Olympic mùa đông với tư cách vận động viên trượt băng tốc độ, và ba kỳ Olympic mùa hè với tư cách vận động viên đua xe đạp. 

Bà Hashimoto, 56 tuổi, là một nghị sĩ của đảng cầm quyền Nhật Bản. Bà giữ chức Bộ trưởng Olympic Nhật Bản kể từ năm 2019. 

An Nhiên
.
.
.