Nóng vấn đề nhân sự trước giờ Đại hội cổ đông VPF

Thứ Ba, 13/12/2011, 10:51
48 giờ trước ngày Đại hội cổ đông VPF - công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, điều hành V.League và giải Hạng nhất thay cho VFF, vấn đề nhân sự bỗng trở nên bỏng rát hơn bất cứ lúc nào. Bỏng từ những cuộc đấu  đá ngầm, và từ cả nguy cơ bình mới rượu cũ cách mạng nửa vời mà nhiều người đang lo ngại.
>> VPF: Bài toán kinh tế và bài toán nhân sự

Những thông tin hậu trường cho hay có tới 90% khả năng ông Phạm Ngọc Viễn,  PCT chuyên môn VFF sẽ ngồi vào ghế Tổng Giám đốc VPF. Khi trả lời báo chí một cách chính thức, mặc dù ông Viễn nói rằng: "Tôi chỉ là người được giao chuẩn bị mọi công việc cho Đại hội cổ đông” nhưng trong những cuộc tiếp xúc thân mật, ông Viễn không ngại nói đến chuyện mình có thể làm cái này, cái kia trong tư cách một nhân vật điều hành cấp cao của VPF. Ông Viễn thậm chí còn lôi ra cái dẫn chứng từ hơn 10 năm trước, khi mình từng tham dự một lớp học quản lý bóng đá đặc biệt do FIFA tổ chức để chống lại những ý kiến cho rằng ông không có khả năng quản lý.

Những thông tin hậu trường cũng cho hay, ông Viễn còn tính xa xôi đến việc sẽ mời lại PCT VFF nhiệm kỳ IV Trần Duy Ly cùng đương kim PTTK VFF Dương Nghiệp Khôi làm trợ lý cho mình. Nên biết là ông Ly khi cầm cương VFF đã dính nặng trong vụ thầy rởm Letard cùng thất bại ở Tiger Cup 2004. Còn ông Dương Nghiệp Khôi thì khỏi nói mọi người đều đã biết, trong vai trò trưởng giải V.League trước đây, ông đã bị tố nặng như thế nào. Cho nên nếu đúng ê kíp điều hành của V.League và giải Hạng nhất tới đây bao gồm những cái tên cũ và rất cũ như ông Viễn, ông Ly, ông Khôi thì những lo lắng về một cuộc cách mạng nửa vời rõ ràng là có cơ sở.

Vẫn biết rằng khi hoạt động trong mô hình mới của VPF -  cái mô hình mà thông qua ý kiến của các cổ đông, mọi cái ghế ở cấp điều hành lẫn cấp quản lý đều có thể bị thay thế bất cứ lúc nào, nhưng với những con người cũ và rất cũ, lo ngại nằm ở chỗ: Trước khi có sự thay thế (giả dụ vậy) thì BĐVN đã phải trả giá rất đắt rồi.

Nhìn rõ những lo ngại mà dư luận hướng về phía những nhân vật điều hành dự kiến của VPF, đã có người nhanh nhảu lái vấn đề qua một hướng khác và rất khác. Cái hướng mà ở đó một cựu lãnh đạo của bóng chuyền TP HCM bỗng nhiên xuất hiện trên mặt báo, và bỗng nhiên được quảng cáo là một nhà làm kinh tế đại tài. Cùng với hai sự bỗng nhiên như thế còn là một đề xuất cực kỳ táo bạo: Nên đặt đại bản doanh của VPF ở TP Hồ Chí Minh, dù người ta thừa biết đơn vị cấp phép cho VPF hoạt động là Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Những gì đang diễn ra cho người ta một cảm giác rằng dường như đã có người lợi dụng tình cảnh chung để tính những con tính riêng cho mình. Và VPF vừa phức tạp, vừa bỏng rát chính ở chỗ ấy.

Người hâm mộ sẽ có được niềm vui trọn vẹn sau đại hội cổ đông VPF vào ngày mai? Ảnh: Quang Minh.

Trong cuộc trao đổi riêng với chúng tôi, một số ông bầu cho hay, trong Đại hội cổ đông VPF vào ngày mai thì vấn đề ông Viễn, ông Ly rồi vấn đề của một nhân vật bóng chuyền bỗng nhiên xuất hiện sẽ được đem ra bàn bạc một cách sòng phẳng. Vấn đề VPF nên đặt đại bản doanh ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh cũng sẽ được bàn bạc một cách sòng phẳng như thế.

Hy vọng là trong cái bối cảnh mà việc tìm người có tài có tâm là quá khó, và trong lúc cái tư duy cục bộ, địa phương đã le lói xuất hiện thì Đại hội cổ đông VPF vẫn có thể diễn ra và kết thúc đúng như mục đích trong trẻo ban đầu của nó.

Vẫn chưa có quyết định quanh chiếc ghế TTK VFF  

Bên cạnh vấn đề nhân sự của VPF, một vấn đề nhân sự bỏng rát khác nằm ở cái ghế TTK VFF của ông Trần Quốc Tuấn. Như Báo CAND đã đưa tin, sau sức ép lớn đến từ thất bại của ĐT U.23 VIệt Nam tại SEA Games, ông Tuấn đã viết đơn xin từ chức. Trong những ngày vừa qua, chúng tôi liên tục nhận được phản hồi, ý kiến của bạn đọc xung quanh câu chuyện này. Tính đến cuối giờ chiều qua, lá đơn từ chức của ông Tuấn vẫn chưa được thường trực VFF đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin hậu trường cho hay việc ông Tuấn ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. (Lệ Đài)

Diệp Xưa
.
.
.