Nguyễn Thị Ánh Viên đem về HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Olympic trẻ

Thứ Hai, 18/08/2014, 11:11
Trong ngày thi đấu đầu tiên (17/8) của đoàn thể thao VN tại ĐH thể thao Olympic trẻ 2014 đang diễn ra tại Nam Kinh, Trung Quốc, niềm hi vọng số 1 của thể thao VN là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu thành công để đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam ở nội dung bơi 200m hỗn hợp.

Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu.

Nguyễn Thị Ánh Viên, niềm hi vọng vàng của Việt Nam đã không đánh mất sự kì vọng của giới chuyên môn trong nước khi chị đã xuất sắc giành HCV ở nội dung bơi 200m hỗn hợp ở lượt bơi chung kết diễn ra chiều 17/8. Trước đó, ở lượt bơi vòng loại diễn ra vào buổi sáng thì Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về đích thứ 2. Nỗ lực tăng tốc trong 100m bơi cuối đã giúp Ánh Viên có được khoảng cách an toàn với các đối thủ bám đuổi và cán đích với thành tích 2’12’’66, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN tại Olympic trẻ - Nam Kinh 2014. Về vị trí thứ 2 là VĐV bơi lội đến từ Hong Kong – Trung Quốc, Siobhan Bernadette Haughey. Thành tích trên của chị cũng đã phá kỉ lục quốc gia tại nội dung bơi 200m hỗn hợp.

Nguyễn Thị Ánh Viên về đích.

Tại SEA Games 2013 diễn ra tại Myanmar, Ánh Viên đã đem về cho Việt Nam 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ và lập một kỷ lục mới tại ĐH thể thao này. Cô được bình chọn là VĐV xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam 2013.

Ở một nội dung thi đấu khác là cử tạ thì VĐV Nguyễn Trần Anh Tuấn cũng đã đem về cho đoàn Việt Nam tấm HCB ở hạng cân 56kg với thành tích 108 kg cử đẩy và 135 kg ở nội dung cử giật. HCV ở hạng cân này thuộc về VĐV Meng Cheng của Trung Quốc

Minh Long (Theo insidethegames.biz)
.
.
.