Ngôi sao Tấn Tài chỉ bị cảnh cáo

Thứ Hai, 06/04/2009, 13:33
Nhờ người dằn mặt đồng đội, nhưng tiền vệ Lê Tấn Tài chỉ bị CLB Khánh Hoà nhắc nhở, dù trong buổi “nghị án” chính cầu thủ trong đội và HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề nghị mức phạt nặng hơn dành cho ngôi sao của đội tuyển quốc gia này.

Tiền vệ Tấn Tài. Ảnh: VNE.

Buổi họp xử lý scandal của Tấn Tài có sự tham gia của lãnh đạo đội Khánh Hoà, các cầu thủ trụ cột như đội trưởng Duy Nam, đội phó Thiện Hảo và Jonathan - người được xem là “thủ lĩnh” của nhóm ngoại binh ở CLB này.

Tấn Tài giải thích rằng, anh đang căng thẳng về tâm lý, vì vậy khi thủ môn Minh Sơn buông lời bông đùa anh đã không kìm chế được, dẫn tới vụ rắc rối (gọi người tới uy hiếp thủ môn dự bị Minh Sơn). Tấn Tài cũng khẳng định nhóm người mà anh gọi đến là bạn chứ không phải là dân giang hồ. Mục đích của anh chỉ là “doạ” Minh Sơn chứ không có ý định hành hung cầu thủ này.

Người được xem là nạn nhân của vụ scandal do Tấn Tài gây ra, thủ môn Minh Sơn thì cho biết, hành động của anh đơn thuần chỉ là bông đùa chứ không hề có ý định hạ thấp uy tín như Tấn Tài đã hiểu.

Để ra hình phạt cho Tấn Tài và Minh Sơn, Khánh Hoà đã lấy ý kiến biểu quyết của thành phần tham dự buổi họp kỷ luật. Đội phó Thiện Hảo để nghị phạt Tài và Sơn một tuần lương, trong khi HLV Hoàng Anh Tuấn đề nghị cắt hai tuần lương của cầu thủ này. Mức lương của Tấn Tài đang nhận ở Khánh Hoà vào khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, Minh Sơn là 9 triệu đồng. Tuy nhiên, ý kiến của cầu thủ Thiện Hảo, HLV Hoàng Anh Tuấn cuối cùng chỉ được xem là tham khảo bởi ban lãnh đạo Khánh Hoà đã đưa ra mức án nhẹ nhất là cảnh cáo Tấn Tài và Minh Sơn trước toàn đội.

Theo giải thích của lãnh đạo Khánh Hoà, sở dĩ Tấn Tài, Minh Sơn chỉ bị phạt mức nhẹ nhất bởi sự cố mà họ gây ra chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc nào hơn nữa hai cầu thủ này đã ăn năn, thành khẩn nhận lỗi ngay sau đó. Tấn Tài cũng được Khánh Hoà cho về nhà nghỉ ngơi 2 ngày để bình ổn tâm lý.

Phạt nhẹ Tấn Tài và Minh Sơn nhưng Khánh Hoà cũng đã ra thông báo tới tất cả các cầu thủ của mình với nội dung nếu để xảy ra sự kiện tương tự như scandal vừa rồi, các cầu thủ liên quan sẽ phải chịu phạt 3 tháng lương và xuống tập cùng đội trẻ trong thời gian một tháng.

Khánh Hoà đã giải quyết xong scandal của Tấn Tài nhưng đội bóng này sẽ phải giải trình với LĐBĐ VN về cách xử lý của mình. Chủ tịch Liên đoàn, ông Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ dù mới chỉ biết scandal của Tấn Tài qua báo chí nhưng ông đã yêu cầu hai lãnh đạo ở cấp điều hành là Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn (trưởng BTC V-League 2009), Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi (phó BTC), Tiểu ban kỷ luật khẩn trương vào cuộc làm rõ. Theo quan điểm của người đứng đầu VFF thì CLB Khánh Hoà phải nhận rõ tính chất của sự việc bởi những hành động như của Tấn Tài không chỉ là chuyện riêng của Khánh Hoà mà còn làm ảnh hưởng tới hình ảnh của cả nền bóng đá Việt Nam.

Do vụ rắc rối của Tấn Tài diễn ra vào hai ngày nghỉ cuối tuần, LĐBĐ Việt Nam chỉ có thể nhận được văn bản báo cáo của CLB Khánh Hoà trong tuần tới. Theo ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật của VFF, thì hiện tại Ban chưa thể đưa ra ý kiến nào bởi chưa nhận được những tài liệu về scandal này.

Chỉ trong một tuần, đã có hai scandal liên quan đến hai tuyển thủ quốc gia. Trước Tấn Tài, thủ môn Dương Hồng Sơn cũng có liên quan đến vụ ẩu đả giữa Sỹ Mạnh (Ninh Bình) và Hồng Minh, Minh Đức (T&T Hà Nội). Với tư cách của một HLV trưởng đội tuyển Quốc gia, ông Calisto cho rằng, cũng giống như Hồng Sơn, trường hợp của Tấn Tài là chuyện nội bộ của cầu thủ này và đội Khánh Hoà, vì thế ông không có ý kiến gì. Calisto cũng bảo lưu quan điểm rằng một cầu thủ, nếu không gây scandal ở cấp đội tuyển, vẫn sẽ được ông gọi tập trung nếu bảo đảm được phong độ

Theo Thu Hường (VnExpress)
.
.
.