Muôn mặt World Cup 2010 (ngày 14/7)

Thứ Tư, 14/07/2010, 11:05
"Số tiền thưởng cho ĐT Tây Ban Nha là bao nhiêu?", câu hỏi đó vừa được giải đáp thỏa đáng trên tờ Marca.

Với việc nâng cao chiếc Cúp vàng, mỗi tuyển thủ Tây Ban Nha đương nhiên "đút túi" số tiền 600.000 euro/người mà LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã treo thưởng trước khi lên đường sang Nam Phi. Thêm vào đó, số tiền thưởng mà ĐT Tây Ban Nha nhận từ FIFA qua thành tích đoạt danh hiệu VĐ World Cup 2010 là 24 triệu euro. Có thể nói, sau khi trở thành tân vương của bóng đá thế giới, ĐT Tây Ban Nha đang có một cơn mưa tiền thưởng rơi xuống đầu.

Biển người đón ĐT Tây Ban Nha.

Tổng thống Argentina, Cristina Kirchner đã biểu lộ sự vui mừng trước việc ĐT Tây Ban Nha giành danh hiệu VĐ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Vị Tổng thống có ông bà là người Tây Ban Nha nói thêm, đây là một điều tuyệt vời với cá nhân bà. Cùng đó, cả một biển người đã đổ ra đường phố Madrid chào đón những người hùng trở về từ Nam Phi. Một không khí cuồng nhiệt, phấn khích, đầy cảm xúc bao trùm lên thủ đô Madrid.

Giương cao chiếc Cúp vàng, toàn bộ tuyển thủ Tây Ban Nha đã được đám đông phấn khích hô vang tên từng người. Chia sẻ với niềm vui vô hạn, Nhà Vua Juan Carlos và Thủ tướng Jose Luis Rodriguez Zapatero khẳng định: "Các bạn đã biến giấc mơ thành hiện thực".

Joachim Loew.

Với thành tích dẫn dắt ĐT Đức giành được chiếc Huy chương đồng tại World Cup 2010, thầy trò Joachim Loew đã được đón tiếp nồng nhiệt khi trở về nước. Christian Wulff, Tổng thống Đức tuyên bố, mọi thành viên trong ĐT Đức xứng đáng được trao tặng huân chương công trạng. Lời tuyên bố của Tổng thống Wulff được đưa ra trong một buổi họp báo truyền hình trực tiếp. Đây là sự tôn vinh của chính phủ Đức với ĐTQG sau những gì đã thể hiện đầy ấn tượng ở World Cup 2010.

Nỗi đau thua trận của ĐT Hà Lan sau trận CK World Cup 2010 trước ĐT Tây Ban Nha tiếp tục bị xát muối thêm lần nữa. Quá thất vọng trước lối chơi thô bạo, "chặt chém" đối phương không thương tiếc của ĐT Hà Lan, huyền thoại Johan Cruyff đã lên tiếng chỉ trích: "Đấy không phải là bóng đá. Họ đã thi đấu rất bẩn thỉu". Không giấu được sự bức xúc, Cruyff nhấn mạnh thêm, ĐT Hà Lan đáng bị đuổi ít nhất là 2 cầu thủ ra khỏi sân bởi lối chơi bạo lực, triệt hạ đối phương. Trận CK World Cup 2010 được coi là trận CK có nhiều thẻ vàng, thẻ đỏ được rút ra trong lịch sử các trận CK World Cup. Chỉ riêng ĐT Hà Lan đã bị trọng tài rút ra tới 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Danh hiệu VĐ World Cup 2010 không chỉ đem lại sự hứng khởi với LĐBĐ Tây Ban Nha mà còn cả với LĐBĐ Bồ Đào Nha. Đại diện LĐBĐ Bồ Đào Nha cho biết, danh hiệu VĐ World Cup 2010 sẽ giúp hai quốc gia trên bán đảo Iberia (Tây Ban Nha & Bồ Đào Nha) "ghi điểm" trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai tổ chức VCK World Cup 2018 hoặc World Cup 2022. Cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hiện được coi là ứng viên sáng giá trong cuộc đua trên. Theo kế hoạch, FIFA sẽ công bố quốc gia giành quyền đăng cai tổ chức World Cup 2018 vào tháng 12 năm nay.

Tuyển thủ Đức, Thomas Mueller thừa nhận, anh cảm thấy ngạc nhiên tột độ khi được trao tặng danh hiệu "Chiếc giày Vàng" ở World Cup năm nay. "Đây là điều kỳ diệu với một cầu thủ lần đầu tiên tham dự World Cup như tôi", Mueller hào hứng nói, "Có vẻ như tôi đã nhận được sự ưu ái của nhiều người". Cùng đó, Mueller cho biết thêm, anh cảm rất vinh dự khi được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" tại World Cup 2010.

Sepp Blatter.

Hạ màn World Cup 2010, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã đánh giá cao công tác tổ chức World Cup 2010 của nước chủ nhà Nam Phi. Theo Blatter, nếu đánh giá theo thang điểm 10, ông sẽ cho nước chủ nhà điểm 9. "Sự hoàn hảo không bao giờ tồn tại trong cuộc sống của chúng ta", Chủ tịch Blatter vui vẻ nói, "Nam Phi đã chứng tỏ, họ thực sự có thể tổ chức một sự kiện lớn như World Cup. Mọi người dân Nam Phi hoàn toàn có quyền tự hào sau khi World Cup 2010 khép lại". Sự thành công của World Cup 2010 thể hiện rõ nét qua số lượng CĐV đông đảo dự khán các trận đấu. Ước tính có khoảng 3,1 triệu người dự khán 64 trận đấu ở World Cup 2010.

Tương lai của HLV trưởng ĐT Uruguay, Oscar Tabarez đã có lời giải đáp. Sebastian Bauza, Chủ tịch LĐBĐ Uruguay khẳng định, Tabarez sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG nước này. Cá nhân Bauza cho hay, ông rất vui mừng khi HLV Tabarez đồng ý ở lại đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐT Uruguay

Lương Bằng
.
.
.