Muôn mặt World Cup 2010 (19/6/2010)

Thứ Bảy, 19/06/2010, 10:50
- Cú hat-trick lập được trong trận thắng áp đảo 4-1 trước Hàn Quốc đã giúp Gonzalo Higuain lập thêm một kỳ tích mới trong lịch sử bóng đá Argentina. Đúng hơn, Higuain đã trở thành tuyển thủ Argentina thứ ba lập được hat-trick trong một trận đấu ở World Cup. Trước Higuain, hai "tiền bối" Gabriel Batistuta và Guillermo Stabile từng lập hat-trick tại một VCK World Cup (với Batistuta là tại World Cup 1994 & 1998; với Stabile là ở World Cup 1930).

Ông thầy "đồng bóng" Diego Maradona lại vừa có dịp thể hiện sự "dị thường". Nếu để ý kỹ, sẽ thấy Maradona… hôn từng tuyển thủ Argentina khi họ rời khỏi sân sau trận thắng 4-1 trước Hàn Quốc.

Trước ánh mắt nghi hoặc của cánh phóng viên, HLV trưởng ĐT Argentina vội vã thanh minh ngay: "Tất nhiên, tôi thích phụ nữ hơn. Bạn gái tôi là Veronica. Cô ấy năm nay 31 tuổi, tóc vàng và rất xinh đẹp".

Tiếp lời Maradona, "cậu bé vàng" quả quyết, hành động ôm hôn từng tuyển thủ Argentina chỉ đơn thuần nhằm biểu hiện sự động viên, khích lệ mà thôi. Nên biết thêm, HLV "quái chiêu" Maradona đã có lần "khích tướng" đám học trò ở World Cup năm nay qua việc gọi họ là "23 con mèo hoang dã".

Javier Hernandez

Tuyển thủ Mexico, Javier Hernandez đã dành tặng bàn thắng vừa ghi được vào lưới ĐT Pháp cho người thân trong gia đình, đặc biệt là ông ngoại Tomas Balcazar. Có một điều khá thú vị, tại World Cup 1954, Balcazar từng sút tung lưới ĐT Pháp trong trận đấu giữa ĐT Mexico và Pháp khi đó.

"Tôi tin chắc ông ngoại tôi sẽ rất vui mừng trước bàn thắng mà tôi ghi vào lưới ĐT Pháp", Hernandez hồ hởi nói. Còn cha của Hernandez (từng thi đấu cho ĐT Mexico tại World Cup 1986) bộc bạch, bàn thắng của Hernandez trong trận thắng ĐT Pháp 2-0 có thể xem là món quà tặng bất ngờ mà cậu con trai gửi cho gia đình từ Nam Phi.

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Michel Platini đã nhận được lời xin lỗi công khai từ Diego Maradona. Trước đó, Platini từng thủng thẳng tuyên bố, Maradona sẽ không thể là HLV giỏi được. Dù đưa ra lời xin lỗi với Platini nhưng tuyệt nhiên, HLV trưởng ĐT Argentina vẫn không hề đếm xỉa gì đến Pele.

Ai cũng rõ Maradona đã "nổi khùng" lên sau khi bị "Vua bóng đá" Pele chọc ngoáy: Maradona dẫn dắt ĐT Argentina chẳng qua chỉ vì tiền mà thôi. Trước lời công kích từ Pele, Maradona đã "độp" lại: "Tốt nhất hãy tống Pele vào bảo tàng!"

Lương Bằng
.
.
.