Messi tỏa sáng Barcelona thắng đậm Mallorca

Chủ Nhật, 14/06/2020, 07:09
Tiền đạo Argentina đóng góp một cú đúp kiến tạo và một bàn thắng giúp CLB Barcelona đánh bại Mallorca với tỷ số 4-0.

Đương kim vô địch La Liga có trận đấu vào rạng sáng nay (14/6) gặp Mallorca, đây là trận đấu đầu tiên của "gã khổng lồ xứ Catalan" tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha sau thời gian tạm nghỉ vì đại dịch COVID-19.

Đội khách thực hiện một số thay đổi "bất ngờ" trong đội hình khi HLV Quique Setién cho Martin Braithwaite thế chỗ Luis Suarez đá cùng bộ đội Messi và Griezmann trên hàng công trong khi đó xếp cầu thủ trẻ Ronald Araújo đá chính thay vì Samuel Umtiti.

Messi tiếp tục là nguồn sáng tạo không ngừng của Barca. 

Tuy thế lực lượng trên cũng là quá đủ để Barca áp đảo hoàn toàn đội chủ sân Iberostar. Thành quả sớm đến với các vị khách khi ngay phút thứ 2. Arturo Vidal đã đánh đầu ghi bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Alba.

Như từng chia sẻ trước đó Martin Braithwaite tỏ ra vô cùng hứng khởi khi được chơi cùng ngôi sao huyền thoại Lionel Messi. Chân sút người Đan Mạch cố hết sức để chứng tỏ mình sau khi chứng kiến người đồng đội Vidal ghi bàn, tuy thế cũng phải tới phút 37 anh mới có được điều mình cần.

Điều quan trọng hơn với Braithwaite khi bàn thắng nâng tỷ số của anh được chính ngôi sao Lionel Messi hỗ trợ. Tiền đạo Argentina có cú đánh đầu đưa bóng tới đúng vị trí Braithwaite để chân sút Đan Mạch tung cú sút cận thành tung lưới Mallorca.

Thế áp đảo của Barca vẫn được duy trì trong hiệp 2 và Messi vẫn là ngòi nổ quan trọng nhất của đội khách. Dù được các hậu vệ Mallorca đặc biệt chú ý nhưng bằng tài nghệ siêu quần của mình M10 vẫn tung hoành liên tục trên sân.

Và chính Messi một lần nữa lại đóng vai người kiến tạo khi có đường chuyền vô cùng chuẩn xác để giúp Alba thoát xuống tung cú dứt điểm vô cùng hiểm học hạ gục thủ thành Mallorca nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 79.

Cuối trận tiền đạo người Argentina có được bàn thắng cho riêng mình với pha sau tình huống đi bóng như chỗ không người trong vòng cấm đội chủ nhà trước khi dứt điểm bằng chân phải đưa bóng vào góc cao khung thành ấn định tỷ số 4-0.

Với chiến thắng này, Barca cũng cố ngôi đầu bảng khi đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Real lên 5 điểm tuy nhiên đã đá nhiều hơn 1 trận.


Nguyễn Bình
.
.
.