Mãn nhãn với những trận đấu giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND

Thứ Sáu, 10/07/2020, 19:16
Ngày thi đấu đầu tiên của Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND đem tới cho người xem những trận đấu mãn nhãn với các pha bóng quyết liệt...
Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO

Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND khởi tranh từ chiều nay (10/7) tại Hà Nội, với sự tham dự của 16 đội bóng đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng CAND, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và doanh nghiệp đồng hành cùng giải đấu.

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu tại Lễ Khai mạc.

16 đội bóng đến từ nhiều đơn vị khác nhau trong và ngoài lực lượng CAND. 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn từ trước,  trình độ của các đội không quá chênh lệch nên những trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Các pha tranh chấp bóng quyết liệt liên tục diễn ra với tốc độ nhanh trên sân. Cùng với đó, nhiều đội thể hiện lối đá bài bản vốn dĩ rất ít thấy ở sân chơi bóng đá 7 người.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Đại tá Phạm Khải và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 16 đội bóng tham dự giải.

Tại bảng B, Đội bóng đá Báo CAND đã có trận ra quân, thi đấu sôi nổi, quyết liệt với Đội bóng đá Học viện ANND. Nhiều đường bóng một chạm nhanh vây hãm khung thành đến từ hai đội khiến khán giả đứng ngồi không yên. Tuy vậy, sự thiếu chính xác ở khâu dứt điểm khiến hai đội lặng lẽ rời sân với tỉ số 0-0 sau khi hiệp 1 khép lại. 

Vào hiệp 2, với một chút sự thay đổi nhỏ về nhân sự đã giúp Đội bóng Báo CAND bắt nhịp trận đấu nhanh hơn. Đã có ít nhất 2 tình huống bóng trúng cột dọc khiến cổ động viên Đội bóng đá Học viện ANND “thót tim” sau giây phút bị vây hãm nghẹt thở. 

Tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng bàn thắng cũng đến. Lợi dụng sự đeo bám không chặt từ phía hậu vệ đội bạn, tiền vệ Trọng Long (số 11) đã có pha chuyền bóng như đặt tới chân cầu thủ Ngọc Quyết (số 8). Sau một động tác giả, khéo léo loại hậu vệ đội bạn, Ngọc Quyết tung cú sút hiểm hóc, đưa Đội bóng Báo CAND dẫn trước với tỉ số 1-0.

 Dù sau đó hai đội thi đấu “ăn miếng, trả miếng”, rất nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra nhưng đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu…

Ngay sau lễ khai mạc, một loạt trận đấu thuộc các bảng đấu khác nhau của giải đã được diễn ra.

Tiếp tục loại trận thứ 2 của bảng B giữa Đội bóng đá Truyền hình CAND và Đội bóng đá Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Do là lượt trận đầu tiên nên cả hai đội khá dè chừng, ít dâng cao đội hình, chủ yếu thăm dò đối thủ. 

Chỉ khi trận đấu “bỗng nhiên” được Đội bóng đá Truyền hình CAND khai thông thế bế tắc, trên sân bóng, Đội bóng đá Ban Thời sự VTV mới “hiện nguyên hình”, trở lại vị thế một “ông lớn” khá có tiếng trong các Giải đấu bóng đá của các cơ quan báo chí tổ chức. 

Cũng bắt đầu từ đây, trận đấu trở nên sôi động, những tràng pháo tay không ngớt từ các cổ động viên. Có vẻ như một ngày kém may mắn với Ban Thời sự VTV, dù vây hãm liên tục nhưng cuối cùng đội bóng vẫn không cách nào quân bình được tỉ số, đành chấp nhận rời sân với tỉ số 0-1 nghiên về Đội bóng Truyền hình CAND.

Với thể thức đá giữa đội 7 người trên sân nhỏ nên đây là "sàn diễn" rất tốt cho những cầu thủ có khả năng kỹ thuật.
Các pha tranh chấp quyết liệt xuất hiện liên tục trên sân.

Cùng giờ, trận đấu khác cũng đã diễn ra sôi nổi. Tại Bảng A: Đội bóng đá Thông tấn xã Việt Nam 2-0 Nhà Xuất bản CAND; Báo QĐND 1-3 Ngân hàng VietinBank. Bảng C: Tạp chí CAND 3-0 Báo Hà nội mới; Học viện CSND 0-1 Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an). Bảng D: Ban Thời sự (Đài Tiếng nói Việt Nam) 1 – 0 Báo Xây dựng; Ngân hàng Agribank 0-1 Ngân hàng SHB.

Tốc độ của trận đấu cũng diễn ra khá nhanh khi các đội phần lớn sử dụng lối đá tấn công nhằm nhanh chóng có bàn thắng để chiếm thế thượng phong.
Không khí chiều 10/7 tương đối oi nóng nhưng diễn biến trên mặt sân có lẽ còn "nóng" hơn. 
Đội bóng báo CAND (áo trắng) có trận ra quân trong chiều nay gặp đội Học viện An ninh (áo đỏ).
Đội Học viện An ninh có thể coi là đội "chủ nhà" của giải đấu này, khi họ quen thuộc mặt sân hơn tất cả những đội khác. Việc gặp đội Học viện An ninh ngay trận đấu đầu tiên được coi là bất lợi với đội Báo CAND.
Tuy nhiên với lối đá "biết mình biết người" các cầu thủ Báo CAND đã "gặt quả ngọt" trong trận ra quân này.
Đội Báo CAND giành chiến thắng 1-0 trong trận ra quân qua đó đứng đầu bảng B.
Những pha bóng  trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND .
Bình - Ngọc
.
.
.