Lội ngược dòng nghẹt thở trước Viettel, Hà Nội FC đoạt Cup Quốc gia

Chủ Nhật, 20/09/2020, 20:52
Hà Nội FC đã có cuộc lội ngược dòng để thắng Viettel với tỷ số 2-1 qua đó bảo vệ thành công chức vô địch Cup Quốc gia.

Hà Nội được đánh giá cao hơn trong trận đấu này, các nhà đương kim vô địch sở hữu lực lượng có chiều sâu hơn hẳn đối thủ cùng thành phố. HLV Chu Đình Nghiêm tung ra sân đội hình tương tự như trong chiến thắng 5-1 trước TP HCM ở bán kết.

Tối 20/9, tại sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận Chung kết Cup Quốc gia 2020 giữa CLB Hà Nội FC và CLB Viettel.

Ở bên kia chiến tuyến, bài toán lực lượng chắc chắn khiến HLV Trương Việt Hoàng phải đau đầu khi hàng loạt trụ cột như Khắc Ngọc, Văn Hào, Trọng Hoàng... vắng mặt với những lý do khác nhau. Chính vì điều này mà Vietel xuất phát với đội hình 4-4-2 vốn thiên về phòng ngự.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tới dự khán trận đấu.

Sau khi bóng lăn, Hà Nội FC đã là đội bóng chiếm ưu thế hoàn toàn, ngay phút thứ 5 Quang Hải thoát xuống bên hành lang trong cánh phải. Anh đi bóng một nhịp rồi treo vào trước vòng 5m50 cho Văn Quyết. Đáng tiếc đội trưởng Hà Nội FC đánh đầu trong tư thế với nên dứt điểm không tốt. Sau đó liên tục là các pha bắn phá của Hùng Dũng, Tấn Tài, Thành Trung về phía khung thành Nguyên Mạnh.

HLV Park Hang-seo cũng có mặt trên khán đài.

Phải đến phút 20, Viettel mới có cơ hội thực sự đầu tiên, Bruno Cunha chuyền bóng vào trước vòng cấm địa để Hoàng Đức thực hiện cú sút xa bằng chân trái sở trường trong tư thế rất thoải mái. Tuy nhiên sau tình huống đó, Viettel vẫn chủ động lùi sâu phòng ngự và thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tay các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm. Đội bóng áo tím duy trì áp lực khủng khiếp lên phía khung thành Nguyên Mạnh, trong nhiều pha bóng hậu vệ Viettel buộc phải phạm lỗi để ngăn cản tiền đạo của Hà Nội FC.

Hôm nay, Ban tổ chức đã cho phép khoảng 3.000 khán giả vào sân.

Á hậu Huyền My cũng có mặt trên sân.  
Tình thế trên sân sau giờ nghỉ vẫn không có gì thay đổi khi Hà Nội FC vẫn chiếm ưu thế nhưng cái khác chính là bàn thắng. Chịu lép vế cả trận nhưng bất ngờ Viettel có bàn thắng mở tỷ số.Hoàng Đức thoát xuống bên cánh trái và chuyền ngược trở ra cho Ngọc Sơn từ tuyến 2 dứt điểm trong sự bất lực của hàng thủ Hà Nội FC. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng chỉ tồn tại đúng 7 phút, trong một pha hãm thành, Thành Chung có pha đỡ ngực tinh tế để Trương Văn Thái Quý băng vào vô lê tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh.
Các chân sút áo tím liên tục uy hiếp khung thành Nguyên Mạnh.
Với lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn, Hà Nội FC đã chiếm ưu thế ngay từ đầu.

Khi đó trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút, khi tất cả đã nghĩ đến loạt sút luân lưu đầy may rủi thì một lần nữa Quang Hải lại khiến mọi người phải nhắc đến tên mình. Số 19 của Hà Nội FC có một pha ngã bàn đèn tuyệt đẹp xé lưới Viettel nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên Viettel bất ngờ mở tỷ số ở hiệp 2.
Lợi thế của Viettel chỉ tồn tại đúng 7 phút. Thái Qúy có bàn thắng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Hải "con" có pha lập công quý như vàng cuối trận để giúp Hà Nội FC đoạt Cup Quốc gia lần thứ 2 liên tiếp.
Hà Nội đoạt Cup Quốc gia 2020 hoàn thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong mùa giải này.
Bình Ngọc Sơn
.
.
.