Liên đoàn Võ thuật Việt Nam không ủng hộ những... trận đấu chui

Chủ Nhật, 16/07/2017, 08:12
Đó là quan điểm của ông Lê Kim Hoà, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam xung quanh thông tin võ sư phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tấn Kiệt nhận lời thách đấu của cao thủ Vịnh Xuân người Canada, Pierre Francois Flores.

Trước đó, tại Hà Nội, Pierre Francois Flores đã có hai cuộc gọi là "giao lưu võ thuật" với võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và Võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh, và đều giành chiến thắng một cách nhanh chóng.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau cuộc họp khẩn giữa Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam với Sở Thể dục -Thể thao TP Hồ Chí Minh vào sáng qua, ông Lê Kim Hoa cho biết Liên đoàn không cấm, thậm chí còn khuyến khích những trận thách đấu giữa các võ sư, nhưng với điều kiện tất cả phải diễn ra đúng pháp luật, theo quy định hiện hành.

Bởi trong trường hợp đó những cuộc đấu sẽ thực sự giới thiệu được tinh tuý của võ thuật với công chúng. Ngược lại, "chúng tôi không ủng hộ những trận đấu chui, vì sẽ tạo tiền lệ không tốt về mặt quản lý, an ninh trận tự, chưa kể nguy cơ xảy ra sự cố chấn thương" - ông Lê Kim Hoa kết luận.

Liên quan đến hai "cuộc đấu" của võ sư Pierre Francois Flores tại Hà Nội vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng bày tỏ quan điểm: "Nếu hai cá nhân giao lưu võ học bình thường thì không sao, nhưng những cuộc giao đấu mang tính đối kháng mạnh mẽ, có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ, gây nguy hiểm đến tính mạng, kéo theo sự quan tâm theo dõi của đông đảo người hâm mộ thì nhất định phải có sự đồng ý của cơ quan cấp phép".

Theo thông tin của chúng tôi Tổng cục TDTT đang phối hợp với Sở Văn hoá -Thể thao & Du lịch Hà Nội tìm hiểu, kiểm tra và sớm có hình thức xử lý thích hợp.

Tuấn Thành
.
.
.