Lễ khai mạc “vì môi trường” trị giá 90 triệu USD

Thứ Sáu, 13/06/2014, 06:53
Rạng sáng nay, World Cup 2014 đã chính thức bắt đầu với lễ khai mạc ấn tượng nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy phấn khởi với màn phô trương của nước chủ nhà Brazil.

“Ở Brazil, thiên nhiên, con người và bóng đá luôn hòa quyện vào nhau. Đó cũng chính là chủ đề của lễ khai mạc World Cup 2014”, Franco Dragone, biên đạo múa kiêm đạo diễn sân khấu người Bỉ được Brazil thuê làm kiến trúc sư trưởng cho màn chào hỏi trị giá 90 triệu USD, phát biểu.

Tinh thần “nhiều thứ trong một” của lễ khai mạc còn được thể hiện qua cái tiêu đề của ca khúc chính thức “We are one” (tạm dịch: Chúng ta là một) do bộ ba đa chủng tộc Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte cùng thể hiện.

Lễ khai mạc hoành tráng.

Lễ khai mạc rất hấp dẫn, chỉ có điều những người Brazil đang phải sống dưới mức bình thường sẽ đặt câu hỏi: “90 triệu USD cho nửa giờ nhảy nhót, hát hò liệu có đáng không?”.

Tất nhiên hỏi thế thì cũng khó trả lời, nó cũng giống như việc ai đó đặt vấn đề nên ăn một bát phở hay 8 cái bánh mỳ không nhân. Sau hơn nửa thế kỷ mới được đăng cai một kỳ World Cup, lại nắm trong tay cơ hội lớn để giành thắng lợi cuối cùng, rõ ràng khó mà ngăn Brazil tỏ ra chịu chơi.

Thắc mắc nhỏ là, bóng đá và con người nghe có vẻ đồng bộ, chứ lôi cả thiên nhiên vào xem ra không hợp. Nó làm liên tưởng đến một cô người mẫu nào đó từng vì môi trường mà… khỏa thân

Q.B.
.
.
.