Lễ khai mạc SEA Games 27: Những con số ấn tượng

Thứ Tư, 11/12/2013, 17:18
Vào lúc 18h30 tối nay(11/12), tâm điểm chú ý sẽ được dồn về Khu liên hợp thể thao Wunnas Theikdi tại thủ đô Nay Pyi Taw, nơi chính thức diễn ra lễ khai mạc SEA Games 27. Nhằm đảm bảo tính bất ngờ, nước chủ nhà đã bí mật tổ chức diễn tập trước khi các phóng viên tiếp cận sân vận động Wunna Theikdi.

Để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc với sự tham gia của 6.000 VĐV của các đoàn thể thao và 3.000 phóng viên quốc tế, nước chủ nhà đã huy động gần 20.000 nhân viên an ninh. Tính riêng chi phí cho an ninh của buổi lễ đã lên đến 3 triệu USD. 

Sự tò mò của dư luận về lễ khai mạc SEA Games sự kiện lớn mang tính quốc tế đầu tiên của Myanmar sau hơn 40 năm càng tăng khi Bộ trưởng thể thao nước này cho hay đây sẽ là buổi lễ khai mạc khiến tất cả mọi người phải nhớ. Thông tin từ chủ nhà cho biết 8.000 tình nguyện viên đã được huy động để tạo ra các tiết mục đặc sắc mang đậm nét văn hóa Myanmar và ca ngợi tình thần đoàn kết và cao thượng giữa các nước Đông Nam Á. Mỗi tình nguyện viên Myanmar được trả 10 USD khi tham gia phục vụ cho lễ khai mạc.

Sân khấu chính trong lễ khai mạc SEA Games 27.

Tổng đạo diễn chương trình lễ khai mạc SEA Games 27 là đạo diễn hàng đầu Myanmar Zin Yaw Maung Maung dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Nghệ thuật và Giải trí Trung Quốc (CAEG). Lễ khai mạc được chia làm ba phần với chủ đề chính là lửa sẽ được trình diễn nhờ 163 nghệ sĩ chuyên nghiệp cùng với hàng ngàn diễn viên không chuyên khác. Theo đạo diễn Maung, tất cả các nghệ sĩ và tình nguyện viên đã luyện tập trong 200 ngày để phục vụ cho lễ khai mạc này. 

Sân vận động Wunna Theikdi có sức chứa 30.000 hôm nay chắc chắn sẽ không còn chỗ trống

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.