Lập kỷ lục tại AFC Champions league, HLV Viettel nói gì?

Thứ Tư, 30/06/2021, 09:33
Tối 29/6, CLB Viettel đã có chiến thắng đậm 5-0 tại AFC Champions league. Đây là chiến thắng đậm nhất mà một đội bóng Việt Nam từng có tại sân chơi cấp độ châu lục này.

Đó là trận đấu thuộc khuôn khổ bảng F, Viettel đối đầu với đội bóng yếu nhất bảng Kaya FC. Với sự trở lại của hai trụ cột gồm Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng, Viettel đã nhập cuộc đầy hứng khởi và thậm chí ghi liền 2 bàn khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút. 

Trong đó bàn mở tỷ số của Hoàng Đức ở phút thứ 2 đã phá vỡ kỷ lục về cầu thủ V.league ghi bàn nhanh nhất tại AFC Champions league trước đó của ngoại binh De Lima (B.Bình Dương) lập được vào năm 2008.

Với 1 cú đúp, Caique đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: AFC.

Ngoại binh Caique cũng giúp Viettel phá thêm một kỷ lục khác nữa với pha lập công nhân đôi cách biệt ở phút thứ 7 khi biến đội bóng áo lính trở thành hành đội bóng V.League đầu tiên ghi 2 bàn trong 10 phút đầu trận.

Sau giờ nghỉ, Viettel tiếp tục thi đấu thăng hoa, đội trưởng Bùi Tiến Dũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 49. Đến phút 61, Caique hoàn thành cú đúp cho riêng mình trước khi Minh Tuấn ấn định tỷ số 5-0 ở phút 66.

Chiến thắng đậm đà 5-0 giúp Viettel tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng F. Ảnh: AFC.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Jurgen Gede tỏ ra vô cùng hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Ngày hôm nay đội đã chơi linh hoạt. Chúng tôi đã nói với các cầu thủ là chúng ta sẽ chơi tấn công. Chúng ta chờ đợi thời cơ và ngày hôm nay đội đã chơi tốt với 5 bàn thắng. 

Tuy nhiên, trận sau sẽ khó khăn hơn và đó là lí do tại sao toàn đội sẽ cần nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại thể trạng của các cầu thủ. Hi vọng rằng, Caique vẫn sẽ sẵn sàng cho trận đấu tới. Điều quan trọng là không có chấn thương, tất cả cầu thủ đều có thể thi đấu qua từng trận đấu”, chiến lược gia người Đức cho biết.

HLV trưởng Jurgen Gede trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: AFC.

Đáng chú ý là trận đấu này diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Viettel có cuộc đối đầu với đương kim vô địch Ulsan Huyndai FC. Đại diện V.league đã khiến đối thủ mạnh Hàn Quốc phải toát mồ hôi mới có được chiến thắng ở phút cuối.

"Tôi đã nói với toàn đội: Chúng ta phải thắng trận này, phải làm tất cả cho trận này. Toàn đội đã có 1 tinh thần chiến đấu tốt. Các bạn có thể thấy ngày hôm nay các cầu thủ trẻ được vào sân thay người đã có 1 sự cân bằng. Điều này sẽ tốt cho tương lai của đội”, HLV trưởng Jurgen Gede phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Nguyễn Bình
.
.
.