Lãnh đạo ngành thể thao lên tiếng về việc hoãn SEA Games 31

Thứ Bảy, 12/06/2021, 16:42
Trước các thông tin về việc Uỷ ban Olympic Việt Nam xin lùi thời điểm đăng cai tổ chức SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, Bộ VHTT&DL ông Trần Đức Phấn đã chính thức lên tiếng.

"Tại cuộc họp Văn phòng điều phối Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và BCH Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vào ngày 9/6, đại diện các đoàn đã thảo luận và chia sẻ với những khó khăn về dịch bệnh vẫn đang lây nhiễm tại các quốc gia Đông Nam Á. Đồng thời cũng quan ngại diễn biến của dịch bệnh nếu tổ chức SEA Games tại Việt Nam. Dù vậy, các nước cũng mong muốn SEA Games được tổ chức theo kế hoạch" ông Phấn cho biết vào ngày 9/6.

Ông Trần Đức Phấn. Ảnh: Quý Lượng.

Trước đó có thông tin cho biết  Uỷ ban Olympic Việt Nam xin lùi thời điểm đăng cai tổ chức SEA Games 31 từ cuối năm 2021 sang năm 2022 tuy nhiên có 8/11 nước ASEAN không đồng ý. 

Về vấn đề này ông Phấn cho biết, do điều kiện dịch bệnh, SEA Games có thể phải lùi thời điểm tổ chức vào nửa đầu năm 2022 và Bộ VHTTDL đang chỉ đạo ngành TDTT cập nhật thông tin, nghiên cứu bối cảnh dịch bệnh, xin ý kiến các Bộ, ngành và địa phương đăng cai chính tổ chức SEA Games để báo cáo Chính phủ xem xét.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến quá trình tập huấn của các đội tuyển (ảnh chụp trước đại dịch). Ảnh: COVID-19.

Theo ông Phấn, áp lực lớn nhất khi tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh là số lượng người tham dự Đại hội sẽ rất đông, có thể vượt qua con số 25.000 người. Bởi ngoài lực lượng VĐV, HLV, quan chức, trọng tài, tình nguyện viên, các bộ phận tham gia phục vụ… sẽ có thêm một lượng lớn là du khách, cổ động viên từ các nước, nhất là ở những môn hấp dẫn như bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bơi lội...

 Bên cạnh đó việc tổ chức SEA Games 31 trải dài trên 12 tỉnh/thành của cả nước sẽ rất khó khăn trong công tác kiểm soát dịch bệnh, là thách thức lớn với công tác tổ chức SEA Games.

Nguyễn Bình
.
.
.