La Liga- Cả Real Madrid và Barcelona đều sảy chân

Thứ Hai, 05/01/2015, 14:47
Loạt trận đấu tại La Liga kết thúc rạng sáng nay (5/1) đã chứng kiến thất bại của 2 Gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona ngay ngày đầu tiên La Liga trở lại. Real Madrid dù vẫn bảo toàn được vị trí đứng đầu BXH nhưng đã đứt mạch 22 trận toàn thắng của họ, còn Barcelona tự tay đánh rơi cơ hội chiếm ngôi đầu một cách đáng tiếc.

Vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 14 của trận đấu nhờ pha lập công của Ronaldo từ chấm phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của tiền đạo Negredo bên phía Valencia. Trước một Real Madrid đang thăng hoa và gần như không có đối thủ nào có thể chặn đứng được họ tại La Liga thì đối thủ Valencia tưởng như không có cơ hội ghi bàn nhất là khi họ còn bị dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, các cầu thủ Real Madrid đã không thể gia tăng cách biệt sau đó dù có nhiều cơ hội áp sát khung thành đội bạn.

Phút 52, Valencia bất ngờ có bàn gỡ hòa từ cú sút của Barragan, bóng chạm chân Pepe, đổi hướng khiến thủ thành Iker Casillas trở tay không kịp. Sau đó 12 phút, lưới của Real lại rung lên một lần nữa khi ở phút 64 cầu thủ Otamendi có cú đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Casillas.

Để đối phương ghi liền 2 bàn, Real dồn lên tấn công nhưng các chân sút của họ đều không thể đưa bóng vào lưới Valencia và đành rời sân với một thất bại ngay trong trận đấu mở màn năm 2015 tại La Liga.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona có chuyến làm khách đến sân của Real Sociedad, đội bóng đang xếp nửa dưới BXH. Trận đấu này, Barca chỉ cần thắng tối thiểu là họ đã có thể chiếm ngôi đầu của Real Madrid bởi trước đó họ chỉ kém đối thủ xếp trên có 1 điểm ( Real 39 điểm, Barca 38 điểm) và tạo bước đột phá trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này.
Các cầu thủ Valencia đã chặn đứng mạch 22 trận toàn thắng của Real Madrid với chiến thắng 2-1 (BBC.com)

Trận đấu này, HLV Luis Enrique đã tự tin để cả Messi và Neymar ngồi ngoài dự khán ngay từ đầu, nhưng trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Barcelona bị thủng lưới ngay phút thứ 2 hiệp một mà người ghi bàn chính là một cầu thủ của họ, Jordi Alba.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù đã tung cả 2 chân sút Messi và Neymar vào sân nhưng Barcelona không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương để ghi cho mình dù chỉ là bàn thắng gỡ hòa giữ lại 1 điểm nhằm đuổi kịp điểm số với Real Madrid. Thất bại 0-1 khiến Barcelona mất cơ hội quý giá vươn lên ngôi đầu BXH sau 17 vòng đấu.
Bàn thắng phản lưới nhà của Jordi Alba đã khiến Barca mất cơ hội chiếm ngôi đầu (Dailymail.com)

Như vậy, Real Madrid vẫn bảo toàn được vị trí đầu trên BXH và họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với các đối thủ bám đuổi bên dưới là Barca và Atl Madrid.

Minh Long
.
.
.