Không có chỗ cho thầy nội tại ĐTVN?

Thứ Tư, 06/04/2011, 12:06
Trao đổi với báo chí, Chủ tịch CLB HN.T&T, ông Đỗ Quang Hiển cũng thể hiện rõ quan điểm rằng giờ chưa phải là lúc thầy nội dẫn dắt các ĐTQG. Theo phân tích của ông Hiển thì các thầy nội không thể so sánh với các HLV ngoại về trình độ, và đặc biệt là về khả năng chịu áp lực.

Những ngày vừa qua, rất nhiều luồng dư luận cho rằng VFF đã làm việc với các ông Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng để lần lượt mời 2 người vào vị trí HLV trưởng ĐTVN và ĐT U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, PCT VFF Nguyễn Lân Trung cho biết VFF chưa chốt lại vấn đề HLV cho ĐT.

Cũng theo ông Trung, các HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng chỉ là 2 trong 7 cái tên được vào "vòng chung kết" (các cái tên còn lại bao gồm: HLV Gende, Goetz (Đức), Sampson (Mỹ), Martinho (Bồ Đào Nha), Lechantre (Pháp) mà thôi. Từ 7 HLV này, VFF sẽ chọn ra 2 HLV dẫn dắt ĐTVN và ĐT U.23 Việt Nam, và sẽ công bố rộng rãi tới dư luận vào ngày 15/4, nghĩa là khoảng 10 ngày nữa.

Mặc dù hai HLV nội đã được đưa vào "vòng chung kết", và mặc dù HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định rằng ông sẵn sàng làm việc không lương nếu được VFF tin tưởng nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, cơ hội chiến thắng cho các HLV nội trong cuộc cạnh tranh với các HLV ngoại là cực nhỏ.

Lý do là VFF muốn các HLV nội khi cầm các ĐTQG phải làm việc chuyên trách, chứ không được kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ dẫn dắt các CLB. Nhưng các HLV Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng hiện nay lần lượt đều đang dẫn dắt các CLB Navibank Sài Gòn và HN.T&T, và rất khó đòi hỏi ông chủ của 2 CLB này "nhả" những HLV của mình cho ĐT.

Bên cạnh đó, trao đổi với báo chí, Chủ tịch CLB HN.T&T, ông Đỗ Quang Hiển cũng thể hiện rõ quan điểm rằng giờ chưa phải là lúc thầy nội dẫn dắt các ĐTQG. Theo phân tích của ông Hiển thì các thầy nội không thể so sánh với các HLV ngoại về trình độ, và đặc biệt là về khả năng chịu áp lực.

Theo nguồn tin riêng của Báo CAND, mặc dù về lý thuyết có tới 7 HLV được đưa vào "chung kết" và cơ hội chiến thắng của 7 người là ngang nhau nhưng có đến 99.9% khả năng HLV trưởng ĐTVN sẽ là một trong hai ông thầy người Đức: Gende và Goetz

Ngọc Anh
.
.
.