Khai mạc giải vô địch và giải trẻ cờ vây toàn quốc 2020

Thứ Tư, 02/12/2020, 19:06

Sáng 2/12, Giải vô địch và giải trẻ cờ vây toàn quốc tranh cúp LS 2020 đã được khai mạc tại khách sạn Đệ Nhất (TP HCM).

Một điều rất đáng chú ý là trước đó, sau khi hội ý, BTC đã quyết định rút ngắn thời gian thi đấu của giải từ 4 xuống còn 2 ngày để tránh nguy cơ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tham dự giải có 72 kỳ thủ đến từ 5 đơn vị (tương tự năm 2019): Đà Nẵng, TP HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa và CLB Ciaolink. Trong đó, Giải vô địch có 38 VĐV (25 nam và 13 nữ); còn giải trẻ tiến hành 2 lứa tuổi thi đấu là 11 và 16 (nam, nữ). Các VĐV thi đấu tranh cúp, huy chương ở 2 nội dung là cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn.

Giải vô địch và giải trẻ cờ vây toàn quốc tranh cúp LS 2020 đã được khai mạc tại khách sạn Đệ Nhất (TPHCM).

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, nội dung cờ nhanh đã được tiến hành và kết thúc với ngôi vô địch bảng nam thuộc về Trần Quang Tuệ (Đà Nẵng) – nhà vô địch cờ tiêu chuẩn năm 2019. Ở bảng nữ, hạt giống số 4 Hà Quỳnh Anh (TPHCM) gây ấn tượng mạnh, toàn thắng cả 6 ván và giành HCV, bỏ xa hạt giống số 1 Phạm Thị Kim Long (Đà Nẵng), người giành HCB với 2 điểm ít hơn.

BTC đã quyết định rút ngắn thời gian thi đấu của giải từ 4 xuống còn 2 ngày để tránh nguy cơ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ở giải trẻ, đoàn TPHCM thắng lớn với toàn bộ 4 HCV của Đặng Minh Long (U-16 nam), Trần Anh Thiên Công (U-11 nam), Nguyễn Ngọc Châu Kim (U-16 nữ) và Trần Minh Quyên (U-11 nữ).

Buổi chiều, 2 ván đầu tiên của nội dung cờ tiêu chuẩn đã được tiến hành với kết quả rất thú vị: Có tới 7 kỳ thủ cùng giành 2 điểm, trong đó có ĐKVĐ Quang Tuệ và danh thủ một thời Lê Mai Duy. Bảng nữ hiện chỉ có 3 kỳ thủ cùng 2 điểm là Yến Nhi, Kim Long (cùng của Đà Nẵng) và Quỳnh Anh (TPHCM).

Giải đấu sẽ được khép lại vào chiều 3/12 sau khi các VĐV thi đấu đủ 6 ván đấu ở nội dung cờ tiêu chuẩn. Việc chỉ có 4 đơn vị tỉnh, thành và 1 CLB tham dự giải toàn quốc (tương tự năm ngoái) cho thấy việc phát triển phong trào sâu rộng hơn vẫn là một sự trăn trở lớn đối với các giới chức quản lý môn thể thao trí tuệ này tại nước ta.

Áp dụng tiêu chuẩn về suất ăn mới dành cho các VĐV tham dự SEA Games 31
 

Theo Thông tư số 86/2020/TT-BTC, kể từ ngày 01/01/2021 các HLV, VĐV thành tích cao sẽ được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc thù mới.

Thông tư quy định rõ, Huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Đại hội thể thao châu Á và Đại hội thể thao Olympic được hưởng chế độ dinh dưỡng 480.000 đồng/người/ngày trong thời gian không quá 90 ngày.

Huấn luyện viên, vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển thể thao quốc gia và có khả năng giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á, giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Olympic trẻ, có khả năng đạt chuẩn tham dự Đại hội thể thao Olympic và huấn luyện viên, vận động viên tham dự Paralympic Games được hưởng chế độ dinh dưỡng 640.000 đồng/người/ngày. Danh sách huấn luyện viên, vận động viên được hưởng chế độ này theo quyết định của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nguyễn Bình
.
.
.