Khai mạc Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2011

Thứ Ba, 06/09/2011, 11:55
Sáng 5/9, tại TP Bắc Giang, Giải vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2011 đã được khai mạc. Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Tham dự Giải có 116 vận động viên của 14 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước, gồm: Bắc Ninh, Bình Định, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Quân đội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Lâm Đồng, Long An, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Đại học TDTT Bắc Ninh và Bắc Giang. Thể thức thi đấu theo hệ Thụy Sĩ (trong 1 bảng thi đấu, nếu có dưới 10 vận động viên tham gia sẽ thi đấu vòng tròn, nếu có trên 10 vận động viên tham gia sẽ thi đấu lũy tiến). Các vận động viên thi đấu ở 7 nhóm tuổi cho cả nam và nữ là: 7 tuổi, 9 tuổi, 11 tuổi, 13 tuổi, 15 tuổi, 17 tuổi và 20 tuổi.

Theo ông Nguyễn Minh Thắng, Chuyên viên của Vụ Thể thao thành tích cao thuộc Tổng cục TDTT: Giải này hội tụ những vận động viên Cờ vua trẻ mạnh nhất toàn quốc hiện nay. Đây là những vận động viên được lựa chọn trong số 10 người đạt thành tích cao nhất của các đơn vị nói trên tại Giải vô địch Cờ vua trẻ toàn quốc năm 2011 vừa qua và các vận động viên Cờ vua trẻ đã đạt thành tích quốc tế năm nay được thi đấu đặc cách.

Qua Giải này sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất để tham gia các Giải cờ vua trẻ quốc tế trong năm 2012. Nhìn chung, các đơn vị tham dự Giải đã chuẩn bị tốt, lực lượng khá đồng đều nhưng nổi trội nhất là các đoàn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Dự kiến Giải sẽ diễn ra đến ngày 11/9

Như Kính
.
.
.