Johan Cruyff chỉ trích ĐTQG thậm tệ

Thứ Tư, 01/04/2015, 09:24
Không giấu được sự bực mình sau khi xem xong trận Hà Lan hoà may Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 ngay trên sân nhà, trong khuôn khổ bảng A vòng loại Euro 2016, huyền thoại bóng đá Johan Cruyff nói với giới truyền thông:
"Những gì mà bạn trông thấy ngày hôm nay là sự sỉ nhục với nền bóng đá của chúng ta. Bạn thấy đấy, các hậu vệ chuyền lên cho các tiền vệ, rồi các tiền vệ lại chuyền về cho hậu vệ. Trong lịch sử chưa bao giờ ĐTQG của chúng ta chơi bóng bế tắc, thiếu sinh khí như lúc này".

"Thánh" Johan Cruyff còn nhắc tới sự xuống cấp nói chung của các CLB Hà Lan tại đấu trường châu Âu, trước khi đề xuất phải thực hiện cả một cuộc cách mạng: "Chúng ta phải đào tạo lại các HLV, và phải thực sự thức tỉnh trước cái thực trạng, mà chưa bao giờ chúng ta có thể hình dung tới như lúc này".

Trở lại với thành tích bết bát của ĐTQG Hà Lan, sau trận hoà Thổ Nhĩ Kỳ vừa rồi, họ hiện vẫn chỉ đứng thứ 3 bảng A, cách đội đầu bảng Cộng hoà Czech tới 6 điểm, và đối diện với nguy cơ vắng mặt tại VCK Euro 2016.

Trước rất nhiều chỉ trích, HLV trưởng Hiddink vẫn cố giữ sự tự tin khi cho biết: "Tôi không cảm thấy bất cứ áp lực nào. Tôi nghĩ là LĐBĐ Hà Lan hiểu những khó khăn chúng tôi đang gặp phải, và họ thực sự ủng hộ chúng tôi".

Tuấn Thành
.
.
.