Hủy giải Dalat Ultra Trail sau sự cố chết người

Chủ Nhật, 21/06/2020, 10:45
Ngày 21/6, Ban tổ chức giải Siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 cho biết, đã quyết định hủy tất cả các nội dung của giải đấu sau khi xảy ra sự cố một VĐV ở nội dung 70km bị nước lũ cuốn trôi. 

Nạn nhân là anh Thái Đôn Thành (SN 1980, ngụ TP Hồ Chí Minh). Anh Thành gặp nạn tại một con suối trong rừng thuộc địa phận xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương. Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể VĐV này tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương.

Cự ly 70km bắt đầu từ 4h sáng 20/6. Theo lộ trình, nội dung này xuất phát từ Thung Lũng Tình Yêu, vượt đường rừng xuống Thái Phiên (TP Đà Lạt), vào xã Đạ Sar, xã Lát, lên đỉnh Lang Biang (huyện Lạc Dương) và kết thúc khi quay trở lại Thung Lũng Tình Yêu.

Các cự ly thi đấu Giải Dalat Ultra Trail đều có những con suối rất nguy hiểm nếu xảy ra lũ quét bất ngờ

Giải Dalat Ultra Trail được tổ chức hằng năm tại Đà Lạt với nhiều nội dung ở các cự ly khác nhau. Giải năm nay có hơn 6.000 VĐV đăng ký tham gia. Các VĐV phải băng qua đường rừng là đồi thông có độ dốc vừa phải tại TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

Trưa 20/6, khi hàng nghìn VĐV đang nỗ lực chinh phục đường đua thì xảy ra mưa lớn kéo dài, lũ quét bất ngờ tại các thung lũng và suối trong rừng. Không thể vượt qua các con suối rừng trong mưa lũ, nhiều VĐV đã trở lại đích xuất phát.

Khắc Lịch
.
.
.