Thắng đậm Indonesia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết

Thứ Sáu, 29/11/2019, 17:47
Thày trò HLV Mai Đức Chung đã chính thức giành quyền vào bán kết sau chiến thắng đậm 6-0 trước đội tuyển bóng đá nữ Indonesia vào chiều nay (29-11).


So với trận ra quân gặp Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam có tới 6 tới 6 sự thay đổi trong đội hình, HLV Mai Đức Chung đã quyết định cất một loại các trụ cột như thủ môn Kim Thanh, tiền đạo Huỳnh Như... trên băng ghế dự bị.

Dù không được đánh giá cao nhưng tuyển Indonesia đã gây ra một số khó khăn nhất định cho các cô gái Việt Nam sau khi bóng lăn. Các cầu thủ xứ vạn đảo kèm người chặt khiến đội bóng áo trắng rất khó khăn trong việc triển khai bóng. Không những thế, Indonesia còn là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với một pha đánh đầu vọt xà ngang của Mayang sau pha phối  hợp đá phạt.

Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng đậm đà trước Indonesia để giành quyền vào bán kết. Ảnh: VNE.

Tuy nhiên đó cũng rất nhanh "trật tự" được tái lập, các học trò của HLV Mai Đức Chung sốc lại đội hình và hiệu quả lập tức đến ngay với tuyển nữ Việt Nam. Pha sút phạt sệt của Tuyết Dung đi thẳng vào lưới, mở tỷ số cho Việt Nam. Cô gái mang áo số 7 của tuyển nữ Việt Nam sau đó tiếp tục đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của đội bóng áo trắng

Chính Tuyết Dung là người thực hiện quả đá phạt để Nguyễn Thị Vạn bật cao đánh đầu nâng đôi cách biệt. Chỉ 5 phút sau,cũng lại là Tuyết Dung với pha đá phạt khiến thủ thành Indonesia không thể ôm gọn bóng tạo điều kiện cho Nguyễn Thị Vạn sút bồi tung nóc lưới đội bóng xứ vạn đảo.

Những phút còn lại của hiệp 1, trận đấu hoàn toàn diễn ra trong thế trận một chiều khi tuyển nữ Việt Nam liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Norffince tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Việt Nam.

Sau trận đấu các cô gái Việt Nam ra  cảm ơn với người hâm mộ. Ảnh: VFF.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo, cầu thủ vào thay người Huỳnh Như nâng cách biệt lên thành 5-0 với một cú đúp ở các phút 49 và 60 trước khi Tuyết Dung hoàn tất một ngày thi đấu hoàn hảo cho riêng minh với bàn thắng ấn định tỷ số 6-0 ở những phút cuối trận.

Với chiến thắng này thày trò HLV Mai Đức Chung đã "vượt mặt" những đồng nghiệp nam khi giành quyền vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games. Tuyển nữ Việt Nam sẽ biết mình đứng thứ mấy ở bảng đầu này sau khi trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia kết thúc sau đây vài ngày.

Bình Nguyễn
.
.
.