Hội đồng Anh khởi động chương trình “Đồng hồ đếm ngược”

Thứ Tư, 18/04/2012, 18:35

100 ngày đến Olympic London 2012, Hội đồng Anh Việt Nam chào đón sự kiện này bằng ý tưởng ‘‘Đồng hồ đếm ngược”. Những con số từ 1 đến 100 đã được trang trí bởi các em học sinh theo học tại Hội đồng Anh Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Từ nay đến ngày khai mạc Olympic 27/7, mỗi ngày một con số đếm ngược sẽ được công bố ở các địa điểm khác nhau trên đất nước Việt Nam cũng như quốc tế với con số cuối cùng là số 1 sẽ được công bố tại thủ đô Hà Nội.

Bà Alison Ball, Giám đốc Hội đồng Anh thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với ý tưởng tuyệt vời này, Hội đồng Anh muốn đẩy cao sự hào hứng trước thềm Olympic London 2012. Các em học sinh ở các trung tâm giảng dạy của chúng tôi đã trang trí những con số rất đẹp mắt với sự nhiệt tình và hứng thú. Mỗi ngày, một nhân viên, học viên hay đối tác của Hội đồng Anh sẽ công bố một số đếm ngược và một bức ảnh chụp các hoạt động của Hội đồng Anh với bức tranh có con số đó làm trung tâm. Điều đó có nghĩa là khi đếm ngược đến con số 1, chúng tôi sẽ có trong tay một bộ ảnh độc đáo khắc họa cho những hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam. Trong khi đó, đối với những vận động viên Việt Nam sẽ thi đấu tại Olympic London 2012, ý tưởng này sẽ là chiếc đồng hồ đếm ngược 100 ngày trước giấc mơ Thế vận hội của họ”.

Ông Douglas Barnes, Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại Việt Nam cho biết thêm: “Các nhà tổ chức và các vận động viên đã sống trong không khí Thế vận hội trong suốt bốn năm qua. Đây là quãng thời gian chuẩn bị cuối cùng và chúng ta sẽ cùng sát cánh bên họ trong suốt quá trình này. 100 ngày nữa, Thế vận hội Luân đôn 2012 sẽ bắt đầu. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận thấy sự ủng hộ nhiệt thành đối với các vận động viên Việt Nam cũng như Thế vận hội London 2012”.

Mỗi ngày một bức tranh sẽ được đăng tải trực tuyến tại trang “Luân đôn 2012 tại Việt Nam” (http://www.britishcouncil.org/vietnam-london-2012) và trên trang Facebook của Hội đồng Anh tại địa chỉ https://www.facebook.com/britishcouncilvietnamenglish - nơi mà mọi người có thể tham gia bằng cách nhấn nút Like (Thích), chia sẻ cảm nghĩ và bày tỏ sự ủng hộ của mình. Đồng hồ đếm ngược cũng sẽ được chạy trên website, trang Flickr và Facebook của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Việc công bố con số 100 này không chỉ là sự kiện bắt đầu chương trình đếm ngược đến Thế vận hội Luân đôn 2012 mà còn là khởi đầu cho một mùa hè sôi động tràn ngập các hoạt động đón chào Olympic dành cho học sinh tại Hội đồng Anh thành phố Hồ Chí Minh với những tiết học thú vị, những sân chơi hấp dẫn xung quanh chủ đề Olympic và Thế vận hội cho người khuyết tật Paralympic.

Được biết, con số 100 được vẽ bởi em Nguyễn Song Anh 8 tuổi. Đầu năm 2012, Song Anh đã được chọn làm người thắng cuộc trong cuộc thi vẽ tranh Olympic cho thiếu nhi toàn cầu do Hội đồng Anh tổ chức. Song Anh trở nên nổi tiếng khi em dành giải nhất mặc dù đã đánh vần sai tên của chiếc đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở Luân Đôn thành Big Bang (tiếng nổ lớn). Các vị giám khảo cho rằng nhầm lẫn đáng yêu này của Song Anh lại rất phù hợp để nói về quy mô và sức ảnh hưởng của Thế vận hội

H.Chi
.
.
.