Khai mạc Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND:

Hoành tráng, sôi động và hào hứng

Thứ Năm, 25/12/2014, 19:49
19h ngày 25/12, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra “Lễ khai mạc Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND”.

Ngay sau lễ khai mạc, giải đã diễn ra các nội dung: đơn nam, đơn nữ chuyên nghiệp, đồng đội hạng B, đồng đội hạng D và hai trận bán kết nội dung đơn nghiệp dư.

Xem các VĐV thi đấu với chất lượng chuyên môn cao, những đường bóng đẹp, những pha đôi công hấp dẫn, Ban tổ chức cũng như hàng trăm khán giả ở nhà thi đấu đã cổ vũ rất hào hứng, nhiệt tình và sôi động như tăng thêm khí thế thi đấu cho các VĐV.

Các đại biểu tại Lễ Khai mạc Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND

19h ngày 25/12, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra “Lễ khai mạc Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND”.

Tới dự buổi lễ khai mạc có: Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch; ông Trần Gia Thái, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam; Đại tá Trần Vi Dân, Tổng Biên tập Tạp chí CAND; Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản CAND; Ông Tô Quang Phán, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Hà Nội. Ông Trần Quốc Hoàn, Chủ tịch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải và ông Tống Đức Thuận, Phó trưởng Ban Tổ chức giải vinh danh các nhà tài trợ.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Trung ương và Hà Nội; đại diện nhà tài trợ vàng, nhà tài trợ đồng và các đồng tài trợ. Đặc biệt, tới dự buổi lễ còn có các cựu danh thủ bóng bàn Việt Nam qua các thời kỳ, những người đã dành nhiều danh hiệu tại các giải bóng bàn thế giới và châu Á cùng hàng trăm VĐV ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.     

Giải vô địch Diễn đàn bòng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND có các VĐV chuyên nghiệp, VĐV nghiệp dư, phong trào, VĐV người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài và các VĐV quốc tế thi đấu ở 3 nội dung: đồng đội, đơn và đôi.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng Giải.

Ở các nội dung thi đấu, Ban tổ chức phân chia thành 5 hạng: hạng chuyên nghiệp và các hạng: A, B, C, D. Hạng chuyên nghiệp có sự tham dự của 12 cây vợt nam, 12 cây vợt nữ đứng đầu Việt Nam. Ở nội dung này, các VĐV sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Các VĐV thi đấu theo điều lệ giải, quy định của Ban tổ chức giải, quy định của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và quy định của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF).

Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc NXB CAND tặng lẵng hoa tới Ban Tổ chức giải.
Ông Trần Gia Thái, Tổng giám đốc Đài PTTH Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tặng hoa chúc mừng Giải.

Đặc biệt, tại giải đấu này, Ban tổ chức đã bố trí 4 bàn thi đấu được trải thảm, đủ điều kiện như tại giải thi đấu quốc tế. Giải đấu có sự tham dự của 90 đoàn, trên 500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trên cả nước, các VĐV chuyên nghiệp của Đội tuyển bóng bàn Quốc gia Việt Nam và các VĐV quốc tế nổi tiếng cùng góp mặt. Trong số các VĐV tham dự giải đấu, đáng chú ý là có sự xuất hiện và tham dự giải của VĐV biểu diễn bóng bàn hàng đầu thế giới - Adam Bobrow. Các VĐV bóng bàn chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam như: Đoàn Kiến Quốc, Lê Tiến Đạt, Đinh Quang Linh, Tô Đức Hoàng, Dương Văn Nam… đều tham dự giải. Nhưng tay vợt nữ hàng đầu như: Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga… cũng tham dự giải.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch tặng cờ lưu niệm các đoàn.

Các đội vô địch tại Vietnam Open 2014 sẽ nhận Cup, cờ và phần thưởng bằng tiền mặt, hiện vật của nhà tài trợ. Các VĐV giành thành tích cao được nhận huy chương, cờ, phần thưởng bằng tiền mặt và các phần thưởng có giá trị khác. Ngoài ra, giải đấu còn có nội dung đơn nam giành cho các lão tướng Việt Nam, là những cựu danh thủ đã giành được nhiều thành tích châu Á và thế giới trong những năm qua như: Lê Văn Tiết (vô địch đơn nam Asiad, hạng sáu thế giới năm 1959, tổ chức tại Đức); Hoàng Xuân Vinh, vòng 1/8 châu Á nội dung đơn nam, năm 1974, tổ chức tại Nhật Bản)... Tổ chức nội dung thi đấu cho riêng các lão tướng, Ban tổ chức mong muốn tri ân tới các danh thủ đã có nhiều đóng góp cho bóng bàn Việt Nam trong những năm qua, qua đó tạo điều kiện để các cựu danh thủ tiếp tục thể hiện niềm đam mê thi đấu bóng bàn tại sân chơi lớn dành cho tuổi lão tướng.    

Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng cờ lưu niệm các đoàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải vô địch Diễn đàn bòng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cup Báo CAND nhấn mạnh: Đây là năm đầu tiên, Giải vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 8 tranh Cúp Báo CAND giải đấu được đưa vào hệ thống giải của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, nhưng đã thu hút được số lượng vận động viên đông đảo nhất của những người đam mê bóng bàn tại Việt Nam gồm: các tổ chức, cá nhân, VĐV chuyên nghiệp, VĐV nghiệp dư, VĐV phong trào tham dự.

Ông Trần Gia Thái tặng cờ các đoàn

Chính niềm yêu thích bóng bàn của các VĐV và những người tới theo dõi thi đấu với sự cổ vũ cuồng nhiệt đã góp phần vào phát triển phong trào bóng bàn tại Việt Nam. “Tổ chức giải giải đấu này, chúng tôi mong muốn giải đấu nhằm tạo ra một sân chơi nâng cao chuyên môn, thắt chặt tình cảm của những người đam mê bóng bàn và là những trận tranh tài quyết liệt, sôi nổi, thắm đượm tình đoàn kết với chất lượng chuyên môn cao”, đồng chí Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh. Để tỏ lòng tri ân các nhà tài trợ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên và Ban tổ chức giải đã tặng các nhà tài trợ món quà kỉ niệm có ý nghĩa.

Ông Trần Quốc Hoàn phát biểu tại Lễ Khai mạc.

Ngay sau lễ khai mạc, giải đã diễn ra các nội dung: đơn nam, đơn nữ chuyên nghiệp, đồng đội hạng B, đồng đội hạng D và hai trận bán kết nội dung đơn nghiệp dư. Xem các VĐV thi đấu với chất lượng chuyên môn cao, những đường bóng đẹp, những pha đôi công hấp dẫn, hàng trăm khán giả ở nhà thi đấu đã cổ vũ rất hào hứng, nhiệt tình và sôi động như tăng thêm khí thế thi đấu cho các VĐV.

Không khí tưng bừng tại Lễ khai mạc.

Trước đó, trong sáng và chiều 25/12, giải đã thi đấu hai nội dung: đơn nghiệp dư và đồng đội hạng D. Ở nội dung đơn nghiệp dư, đã xác định được 4 VĐV vào bán kết gồm: Đặng Trần Phú (đội Stiga Nha khoa Bảo Đức); Nguyễn Trung Kiên (đội Hà Nội T&T); Hoàng Quốc Việt (đội Agribank); Vũ Quang Hiền (đội Hải Dương). Ở nội dung đồng đội hạng D mới diễn ra được ba loạt trận.   
Các trận đấu được diễn ra ngay sau Lễ khai mạc.
Khán đài A không còn một chỗ trống.

 Thời gian diễn ra giải từ sáng 25 đến chiều 28/12, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, 35 Trần Quý Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Báo CAND và CAND online sẽ cập nhật liên tục kết quả thi đấu trong những ngày diễn ra giải.
Nguyễn Hưng (Ảnh Trang Dũng)
.
.
.