Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Ba, 16/08/2016, 15:10
Với thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016, lập nên lịch sử cho thể thao Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.


Hoàng Xuân Vinh đã làm được điều mà chưa từng có một VĐV Việt Nam nào làm được: Giành hai huy chương liên tiếp trong một kì Olympic.

Ở nội dung súng ngắn 10m, xạ thủ Quân đội xuất sắc giành HCV. Đây là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tham gia Thế vận hội của thể thao Việt Nam. Tiếp đó, ở nội dung súng ngắn 50m, anh lại mang về thêm tấm HCB.

Là người trợ giúp đắc lực cho Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun được tặng Huân chương Hữu nghị.

Hoàng Xuân Vinh lập nên kì tích cho thể thao Việt Nam tại Olympic 2016
Năm 2015, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và nữ hoàng thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh cũng được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho thành tích xuất sắc tại SEA Games 28. Tại đấu trường lớn nhất khu vực này, Ánh Viên giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ trong khi Phan Thị Hà Thanh giành 3 HCV.
K. Vy
.
.
.